vĐồng tin tức tài chính 365

HLV giỏi nhất thế giới: ‘Messi không vô địch World Cup là không công bằng’

2022-11-20 15:06

HLV Luis Enrique của tuyển Tây Ban Nha, người tự nhận mình là HLV giỏi nhất thế giới đã khẳng định như thế trước thềm World Cup 2022 sẽ khai mạc vào hôm nay (20-11).

Luis Enrique đang vạch ra lộ trình đưa tuyển Tây Ban Nha đến vinh quang World Cup ở Qatar nhưng ông sẽ rất vui nếu thấy Lionel Messi và Argentina vô địch World Cup nhưng với 1 điều kiện mà ai cũng biết. Đó là Tây Ban Nha không thể vô địch World Cup lần này.

Messi vô địch World Cup

Luis Enrique mong Messi sẽ vô địch World Cup nếu Tây Ban Nha không thể vô địch. ẢNH: MIRROR

Đội trưởng tuyển Argentina Lionel Messi đã tuyên bố đây là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của anh, sau lần đầu tiên anh xuất hiện tại World Cup 2006 dưới sự dẫn dắt của cố huyền thoại Diego Maradona. Thành tích tốt nhất của Messi tại World Cup là cùng Argentina vào chung kết năm 2014 nhưng thua Đức 0-1 sau hai hiệp phụ.

Messi và Argentina được kỳ vọng cực lớn ở VCK World Cup lần này. Đội bóng của HLV Lionel Scaloni đã trải qua chuỗi hơn 30 trận không biết mùi thất bại kể từ tháng 7-2019 đến nay. Điều đó giúp Messi lần đầu tiên vô địch Copa America sau khi đánh bại Brazil 1-0 trong trận chung kết năm ngoái. Argentina cũng thắng Ý 3-0 để đăng quang siêu cúp thế giới, giải đấu dành cho nhà vô địch Nam Mỹ và nhà vô địch châu Âu.

Tại VCK World Cup 2022, Argentina của Messi nằm cùng bảng với Mexico, Ba Lan và Saudi Arabia. Chiến thắng của Messi tại World Cup 2022 được HLV Luis Enrique xem là câu chuyện cổ tích hoàn hảo. Enrique, người từng có 3 năm dẫn dắt Messi tại Barcelona tin rằng siêu sao 35 tuổi người Argentina sẽ vô địch World Cup.

Messi chinh phục World Cup 2022

Messi đang nỗ lực cùng Argentina chinh phục World Cup 2022. ẢNH: GETTY

HLV Luis Enrique chia sẻ: ‘Nếu Tây Ban Nha không vô địch World Cup 2022, tôi muốn Argentina vô địch vì Messi. Thật không công bằng khi Messi giải nghệ mà không vô địch World Cup’.

Lionel Messi đang nỗ lực tái hiện thành công của huyền thoại Diego Maradona, người là cánh chim đầu đàn dẫn dắt Argentina vô địch World Cup 1986. Từ đó đến nay, Argentina chưa thể vô địch World Cup thêm lần nào nữa.

Messi tất nhiên muốn cùng Argentina lần thứ ba trong lịch sử đăng quang World Cup. Nhằm giảm bớt áp lực, Messi tuyên bố Argentina không phải là ứng viên vô địch World Cup 2022, thay vào đó, ngôi sao của PSG đã chọn ra 3 ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch.

WORLD CUP CUỐI CÙNG CỦA MESSI

Lionel Messi không nghĩ rằng Argentina là ứng viên vô địch World Cup 2022. ẢNH: GETTY

Lionel Messi chia sẻ trên website LĐBĐ Nam Mỹ (CONMEBOL): ‘Bất cứ khi nào chúng tôi nói về các ứng cử viên, chúng tôi luôn nói về cùng một đội. Nếu tôi phải đặt một số đội lên trên những đội khác, tôi nghĩ Brazil, Pháp và Anh nhỉnh hơn một chút so với phần còn lại.

Nhưng World Cup rất khó khăn và phức tạp nên điều gì cũng có thể xảy ra. Chúng tôi rất phấn khích. Chúng tôi có một nhóm rất tốt và đang rất háo hức chuẩn bị cho World Cup, nhưng chúng tôi nghĩ về việc đi từng chút một’.

Trong khi đó, HLV Luis Enrique đang tìm cách dẫn dắt Tây Ban Nha vượt qua vòng bán kết ở một giải đấu lớn, khi mà Tây Ban Nha từng vào bán kết Euro 2020 và thua nhà vô địch sau đó là Ý trên chấm luân lưu.

Nhà vô địch World Cup 2010 Tây Ban Nha đang lặng lẽ tiến hành công việc của mình trước sự giám sát chặt chẽ và kỳ vọng của người hâm mộ. Cựu HLV Barcelona Luis Enrique rất tự tin khi tuyên bố ông là HLV giỏi nhất thế giới.

Luis Enrique là thầy của Messi tại Barcelona trong 3 năm

Luis Enrique là thầy của Messi tại Barcelona trong 3 năm. ẢNH: GETTY

Luis Enrique nói thêm: ‘Làm sao tôi có thể nghi ngờ bản thân mình được? Tôi là huấn luyện viên giỏi nhất trên trái đất. Nếu tôi phải thuyết phục các cầu thủ của mình thì tôi cũng phải thuyết phục chính mình. Không có huấn luyện viên nào giỏi hơn tôi. Tôi biết điều đó không đúng, nhưng tôi tin điều đó. Bạn có nghi ngờ gì không? Không!’.

GIA ĐỊNH

Xem thêm: lmth.406807tsop-gnab-gnoc-gnohk-al-puc-dlrow-hcid-ov-gnohk-issem-ioig-eht-tahn-ioig-vlh/nv.olp

“HLV giỏi nhất thế giới: ‘Messi không vô địch World Cup là không công bằng’”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools