vĐồng tin tức tài chính 365

Chờ xem HLV Queiroz trổ tài

2022-11-21 14:14
Chờ xem HLV Queiroz trổ tài - Ảnh 1.

Giới hâm mộ bóng đá châu Á kỳ vọng Iran sẽ tạo ra bất ngờ thú vị trước đội tuyển Anh - Ảnh: Internet

Nói cách khác là họ chờ đợi HLV Carlos Queiroz sẽ sử dụng công thức nào để Iran có điểm trước đội tuyển Anh.

Trao đổi cùng Tuổi Trẻ Online, chuyên gia Đoàn Minh Xương đưa ra những phân tích và dự báo như sau:

"Đặt lên bàn cân, rõ ràng đội Anh được đánh giá cao hơn. Cho dù Anh vừa có chuỗi 6 trận không thắng trước lúc bay sang Qatar, nhưng họ vẫn tiềm ẩn sự nguy hiểm với dàn cầu thủ có chất lượng chuyên môn tốt, dày dạn kinh nghiệm trận mạc và đẳng cấp khi chơi ở giải chuyên nghiệp hàng đầu thế giới.

Chiến thắng cho đội tuyển Anh không là điều quá bất ngờ. Đó là điều được dự báo trước. Nhưng trong bóng đá, chiến thắng chưa hẳn thuộc về đội mạnh hơn. Vậy thì liệu rằng Iran có thể tạo bất ngờ khi có điểm ở trận ra quân đầu tiên ở vòng chung kết World Cup lần này?

Nhắm tới một trong hai chiếc vé của bảng này để lọt vào vòng trong, LĐBĐ Iran đã mời lại ông Carlos Queiroz vào chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển quốc gia nước này.

Đó là sự lựa chọn đong đầy tính toán, đặc biệt là hai yếu tố: 1 - Ông Queiroz từng có thời gian dài với 8 năm làm việc ở Iran và nắm bắt được trình độ của cầu thủ, 2 - Bên cạnh đó, HLV này quá hiểu về bóng đá Anh, lĩnh hội được những kinh nghiệm quý giá qua năm tháng làm trợ lý cho HLV Alex Ferguson.

Hai yếu tố ấy chắc chắn sẽ được ông Queiroz tổng hòa lại để từ đó đưa ra chiến thuật tối ưu - để giúp Iran ít nhất là có điểm ở trận ra quân.

Niềm tin Iran có điểm được chờ đợi ở chỗ họ đã có màn trình diễn tuyệt vời ở vòng loại cuối cùng khu vực châu Á với 8 trận thắng, 2 trận hòa. Thành tích này chắc chắn sẽ hun đúc nên tinh thần thi đấu ngoan cường cho đại diện số 1 của bóng đá châu Á trước lúc khai cuộc.

Chờ xem HLV Queiroz trổ tài - Ảnh 2.

Sandar Azmoun - cầu thủ được xem là Messi của bóng đá Iran - Ảnh: Internet

Và cũng đừng quên rằng kinh nghiệm trận mạc thu lượm được khi chơi bóng ở châu Âu (Nga, Đức, Anh, Thụy Điển, Bỉ, Đan Mạch) của những tên tuổi như: Azmoun, Jahanbakhsh, Hosseini, Karim, Gholizadeth, Taremi… sẽ mang lại cho Iran sự lợi hại khó lường.

Có thể, Iran không đánh bại được đội tuyển Anh vào tối nay, nhưng tôi tin rằng họ vẫn có cửa cầm chân đối thủ trên cơ. Vấn đề là họ sẽ vận dụng đến đâu thông qua những miếng đánh mà HLV Carlos Queiroz sẽ áp dụng…".

Xem thêm: mth.94385252112112202-iat-ort-zorieuq-vlh-mex-ohc/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chờ xem HLV Queiroz trổ tài”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools