vĐồng tin tức tài chính 365

Yêu cầu loại nhà thầu yếu kém khỏi cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

2022-11-22 10:14

Theo Bộ GTVT, hiện tiến độ thi công dự án rất chậm, sản lượng đến thời điểm hiện tại chỉ đạt tương đương 16,5% giá trị hợp đồng mặc dù đã thi công gần một nửa thời gian theo tiến độ của hợp đồng.

Bộ GTVT yêu cầu nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án khẩn trương chỉ đạo các nhà thầu huy động nhân lực, máy móc, thiết bị, bổ sung đủ các mũi thi công trên công trường theo đúng kế hoạch tiến độ đã được doanh nghiệp dự án chấp thuận, tranh thủ thời tiết thuận lợi, chỉ đạo các nhà thầu làm tăng ca để bù lại tiến độ bị chậm. Đáng chú ý, có 3 nhà thầu năng lực thi công yếu kém bị Bộ GTVT yêu cầu xem xét đưa ra khỏi dự án.

Yêu cầu loại nhà thầu yếu kém khỏi cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt - Ảnh 1.

Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt đang bị chậm tiến độ. Ảnh: HNM.

Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt dài khoảng 50 km, đi qua địa phận 2 tỉnh Nghệ An (44,4 km) và Hà Tĩnh (4,9 km). Dự án có điểm đầu (Km430+000), phía sau nút giao với quốc lộ 7 (điểm cuối dự án thành phần đầu tư cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu), thuộc địa phận xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An; điểm cuối (Km479+300), phía sau nút giao với quốc lộ 8A, thuộc địa phận xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh.

Trước đó, ngày 18/11, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng đã đi kiểm tra thực địa các dự án cao tốc Diễn Châu - Nghi Sơn, Nghi Sơn - Quốc lộ 45 và Mai Sơn - Quốc lộ 45. Sau khi kiểm tra đoạn cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45, người đứng đầu Bộ GTVT đã yêu cầu loại ngay 1 nhà thầu yếu kém, thi công bết bát, không đảm bảo tiến độ.

Cụ thể, tại gói thầu XL12 cao tốc Mai Sơn-Quốc lộ 45, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng đã yêu cầu "loại" nhà thầu Hoàng Long khỏi dự án do thi công quá chậm, không cho nhà thầu này tham gia các dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2 (2021 – 2025).

Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu nhà thầu Đèo Cả với tư cách đứng đầu liên danh nhà thầu đảm đương, làm bù hết khối lượng chưa làm của nhà thầu Hoàng Long.

"Tôi yêu cầu tất cả các nhà thầu của dự án này phải thực hiện nghiêm túc các cam kết đã kí trong hợp đồng. Tôi cũng yêu cầu Ban quản lý dự án tập trung nguồn lực kiểm soát chặt chẽ. Các nhà thầu phải bố trí đầy đủ nhân lực, thiết bị, tài chính để làm bù, thi công ba ca liên tục, 24/24 giờ, đảm bảo tiến độ, chất lượng để thông xe, đưa dự án vào khai thác từ 31/12/2022 như đã cam kết", ông Thắng chỉ đạo.

Theo Bộ GTVT, 4 dự án cao tốc Bắc - Nam sẽ thông xe kỹ thuật, đưa vào khai thác trong năm 2022, gồm: Cam Lộ - La Sơn; Mai Sơn - Quốc lộ 45; Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây hiện đạt khoảng 73,3% giá trị hợp đồng.

Bộ Giao thông Vận tải đôn đốc tiến độ cao tốc Bắc - NamBộ Giao thông Vận tải đôn đốc tiến độ cao tốc Bắc - Nam

VTV.vn - Để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng cho dự án đầu tư xây dựng cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2, Bộ GTVT đã tổ chức 4 đoàn công tác trực tiếp làm việc với các địa phương.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.97572957022112202-tov-iab-uahc-neid-cot-oac-iohk-mek-uey-uaht-ahn-iaol-uac-uey/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Yêu cầu loại nhà thầu yếu kém khỏi cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools