Phác thảo thiết kế một phiên bản Type R hiệu suất cao của Honda Accord đời mới - Ảnh: Theottle
Trong tháng 11 này, dòng xe chủ lực của Honda là Accord đã chính thức bước sang thế hệ mới thứ 11. Dù xe có nhiều cải tiến chất lượng cả ở thiết kế nội ngoại thất và công nghệ, công suất của Honda Accord mới khá thấp so với kỳ vọng của nhiều người dùng.
Trong khi người tiền nhiệm của xe có tùy chọn 2.0L tăng áp 252 mã lực, bản mạnh nhất của Honda Accord 2023 chỉ là loại hybrid với công suất 204 mã lực.
Khi phiên bản Accord Nhật được công bố, người dùng có thể hy vọng Honda sẽ bổ sung một cấu hình mạnh hơn (hay với nhiều người mơ mộng là một bản Type R) nhưng khả năng thực tế là không cao.
Không nhiều người biết rằng Honda Accord từng có một phiên bản Type R trong quá khứ vì chúng được bán khá giới hạn - Ảnh: Theottle
Honda Accord Type R, nếu mượn bộ khung Civic Type R vừa ra mắt cách đây không lâu, sẽ đổi mới cản trước/sau thể thao hơn với hốc gió lớn hơn mặc định đáng kể, tản nhiệt mới, ca pô có thêm hốc gió, thềm cửa nới rộng, mâm hợp kim cỡ lớn hơn đi kèm lốp rộng hơn, ống xả dạng 3 và cánh gió cố định gắn cốp làm từ sợi carbon.
Honda Accord từng có một phiên bản Type R ở thế hệ thứ 6, tuy nhiên dòng xe này chỉ bán giới hạn ở châu Âu trong giai đoạn 1998 - 2002. Xe khi đó dùng động cơ 2.2L 4 xy-lanh 209 mã lực cùng hệ thống treo cứng thể thao hơn, phanh hiệu suất cao, vi sai chống trượt và một số cải tiến nội thất trong ngoài.
Tại Nhật Bản, Honda cũng giới thiệu một cấu hình tương tự cho Accord có tên "Euro R" cho Accord đời 6 và đời 7, tuy nhiên chúng không bước ra khỏi lãnh thổ xứ hoa anh đào.
Thế hệ mới nhất của Honda Accord vừa chính thức chào sân với thay đổi đáng chú ý bên dưới ca pô.
Xem thêm: mth.37590032112112202-r-epyt-nab-neihp-oc-drocca-adnoh-uen-oas-ar-es/nv.ertiout