vĐồng tin tức tài chính 365

World Cup khởi tranh, kinh doanh chờ khởi sắc

2022-11-23 10:10

Giảm giá, đổi ti vi cũ lấy ti vi mới

Theo ghi nhận của chúng tôi, những ngày này, hệ thống siêu thị điện máy ở TPHCM giảm giá 45 - 55% đối với nhóm hàng ti vi, máy chiếu, loa tăng âm (amply). Hệ thống Điện Máy Xanh giảm giá 45% đối với các dòng ti vi từ 43-75 inch cho khách hàng mua trả góp với lãi suất 0%. Khách hàng còn được bảo hành ti vi trong 12 tháng và có cơ hội trúng thưởng 1 tỉ đồng nếu mua ti vi trong khoảng thời gian diễn ra World Cup (từ ngày 20/11 - 15/12/2022).

Nhiều người hâm mộ chọn quán cà phê xem World Cup 2022 để tiết kiệm chi phí thay vì tập trung ở quán nhậu như trước đây ẢNH: M.A.X
Nhiều người hâm mộ chọn quán cà phê xem World Cup 2022 để tiết kiệm chi phí thay vì tập trung ở quán nhậu như trước đây - Ảnh: M.A.X

Đêm 21/11, vợ chồng ông Hùng (quận Gò Vấp) mua ti vi ở siêu thị Điện Máy Xanh trên đường Nguyễn Oanh, quận Gò Vấp. Ông cho biết, gia đình ông đã có 2 cái ti vi nhưng muốn mua thêm ti vi màn hình rộng để xem World Cup. “Đợt này, các loại ti vi giảm giá mạnh. Giá ti vi LG 70 inch giảm gần 10 triệu đồng, còn có 20,4 triệu đồng/cái” - ông Hùng nhận xét. 

Theo nhân viên bán hàng của siêu thị này, bình thường, siêu thị bán mỗi ngày được khoảng 1-2 cái ti vi nhưng những ngày gần đây, mỗi ngày bán được 10-15 cái. Phần lớn khách chọn mua ti vi màn hình rộng (65, 75 inch), giá dao động từ 15-70 triệu đồng/cái. 

Tại siêu thị điện máy Chợ Lớn, ngoài chương trình khuyến mãi của siêu thị, các hãng điện tử còn có khuyến mãi riêng và khách cũng có thể chọn hình thức mua trả góp với lãi suất 0%.

Chẳng hạn, Samsung giảm giá 50% đối với các dòng ti vi 55, 58, 65 inch, giá còn từ 27 triệu đến dưới 100 triệu đồng/cái. LG cũng giảm 45% giá đối với ti vi 55, 65 inch, giá còn 11-26 triệu đồng. Sony giảm giá từ 45,5 triệu đồng xuống còn 39,9 triệu đồng/cái đối với ti vi 48 inch. Siêu thị giảm thêm cho khách 1 triệu đồng/cái cộng với 1 năm bảo hành và tặng bộ phiếu mua hàng trị giá 8 triệu đồng. Nhân viên bán hàng cho biết, nhờ giảm giá mạnh nên sức mua mặt hàng này tăng 3-4 lần so với ngày thường.

Ngoài giảm giá ti vi đến 50%, siêu thị điện máy Nguyễn Kim còn cho đổi ti vi cũ lấy ti vi mới với giá có lợi cho khách hàng kèm các chương trình quay số trúng thưởng, tặng quà. Trung tâm điện máy Thiên Hòa cũng cho đổi ti vi cũ lấy ti vi mới. Trung tâm này thu ti vi cũ với giá 1,3 triệu đồng/cái và trừ vào khoản tiền mua ti vi mới của khách, đồng thời giảm giá ti vi mới từ 11 - 33%.

Ông Trần Văn Hoàng - Giám đốc khối thu mua của hệ thống Điện Máy Xanh - cho biết, sức tiêu thụ của nhóm hàng ti vi tăng 30% so với tháng trước; khách có xu hướng chọn mua ti vi lớn hơn, rõ nét hơn để xem bóng đá: “Tính chung, số ti vi bán ra năm nay có giảm so với năm 2021, nhưng doanh thu thì tăng nhẹ do có nhiều khách hàng chọn mua ti vi loại trung, cao cấp, có kích thước lớn. Lượng thiết bị đi kèm như máy chiếu, loa cũng tăng hơn 50% so với tháng trước, đặc biệt tăng mạnh trong 3 ngày gần đây”.

Ngoài nhóm hàng điện máy, các siêu thị lớn ở TPHCM như Co.opmart, LOTTE Mart, Tops Market, Emart cũng khuyến mãi, giảm giá đối với các nhóm hàng liên quan mùa World Cup, như thực phẩm, bia, nước giải khát. 

Hàng quán đầu tư ti vi, máy chiếu

Tại các quán cà phê, quán nhậu dọc đường Phạm Văn Đồng, Võ Văn Kiệt, Hoàng Sa, Trường Sa, Lê Đức Thọ (TPHCM), từ khoảng 19g tối 21/11 (trước trận đấu giữa đội tuyển Anh và Iran), nhiều quán ăn, quán cà phê đã đông nghịt khách. Chủ một số quán cà phê phải bố trí thêm bàn ghế do lượng khách tăng gấp 3-4 lần so với ngày thường. 

Anh Dân - chủ nhà hàng hải sản dê tươi Boeing 378 trên đường Võ Văn Kiệt, quận 1 - cho hay, anh đã đầu tư hơn 48 triệu đồng mua máy chiếu, màn hình, hệ thống loa công suất lớn, wifi để phục vụ khách. Nhà hàng còn có chương trình phát nhạc bóng đá từ 20 - 10g tối thứ Sáu, thứ Bảy hằng tuần cho đến khi hết World Cup 2022.

Anh Thành - chủ 1 quán cà phê trên đường Phạm Văn Đồng, TP Thủ Đức - bố trí thêm 1 màn hình ti vi 65 inch với độ phân giải 4K với giá mua gần 20 triệu đồng bên cạnh 1 ti vi có sẵn để khách ngồi phía trong và ngoài quán đều xem được. Nhờ đầu tư ti vi lớn cùng với hệ thống âm thanh tốt, lượng khách ghé quán anh trong 2 đêm 20 và 21/11 tăng gấp đôi so với ngày thường.
Các quán ăn, quán cà phê ở đường Nguyễn Văn Lượng, Lê Đức Thọ (quận Gò Vấp) cũng trang bị màn hình cỡ lớn, máy chiếu để khách tiện xem bóng đá. Tuy nhiên, món ăn, thức uống vẫn được bán theo mức giá cũ, không giảm giá như những mùa World Cup trước đây. 

 

Nhiều cửa hàng điện máy ở TPHCM mở đợt khuyến mãi, giảm giá ti vi trong mùa World Cup - Ảnh: Nguyễn Cẩm
Nhiều cửa hàng điện máy ở TPHCM mở đợt khuyến mãi, giảm giá ti vi trong mùa World Cup - Ảnh: Nguyễn Cẩm

Để tiết kiệm chi phí, nhiều quán thuê máy chiếu thay vì mua. Trên thị trường, có nhiều loại máy chiếu, giá từ 1-18 triệu đồng/cái. Máy chiếu giá rẻ thường có xuất xứ Trung Quốc, còn sản phẩm của Nhật Bản, Hàn Quốc có giá trên 10 triệu đồng/cái. Chẳng hạn, giá máy chiếu Samsung là 18 triệu đồng/cái, máy chiếu Sony 15 triệu đồng/cái, máy chiếu Epson 12 triệu đồng/cái. Màn chiếu thì có giá 2 triệu đồng/cái, màn chiếu điện có giá từ 5-20 triệu đồng/cái.

Anh Hùng - chủ quán cà phê Gió trên đường Phạm Văn Chiêu, quận Gò Vấp - cho biết, anh thuê 1 máy chiếu kèm màn hình trong 15 ngày, giá thuê 250.000 đồng/ngày. Nếu thuê chỉ 1 ngày thì giá 350.000 đồng, thuê trong 5 ngày thì giá 300.000 đồng/ngày. “Nếu mua máy chiếu thì phải mua thêm màn hình, tổng mức đầu tư cả chục triệu đồng nên thuê tiết kiệm hơn mua. Đợt này, tôi chỉ mua thêm 1 cái loa, giá giảm 15%, còn 8 triệu đồng” - anh Hùng nói. 

Nhưng nhìn chung, không khí World Cup 2022 tại Việt Nam lắng hơn những mùa trước. Có lẽ do những khó khăn về kinh tế nên nhiều người tiết kiệm hơn. Bên cạnh đó, tết đang đến gần với những lo toan bộn bề nên nhiều người cũng thắt chặt chi tiêu. 

Nguyễn Cẩm - Quốc Thái

Hà Nội xôm tụ hoạt động cho thuê ti vi, máy chiếu 

Ở 1 quán bia trên phố Vĩnh Hồ, quận Đống Đa, ti vi cỡ lớn được bố trí ở mọi khu. Anh Phan Quốc Huy - chủ quán - cho biết, từ các trận đấu của đội tuyển Việt Nam những năm trước, quán đã trang bị nhiều ti vi màn hình lớn: “Đến mùa World Cup 2022, anh quyết định nâng số lượng và chất lượng màn hình. Tuy không sôi động như các giải có đội tuyển Việt Nam thi đấu nhưng World Cup vẫn là dịp mà người ta tụ tập để xem bóng đá”.

Dịp này, các mẩu quảng cáo cho thuê ti vi, máy chiếu dày đặc trên mạng xã hội. Có 2 hình thức cho thuê, theo ngày hoặc theo mùa bóng. Giá cho thuê theo ngày từ 200.000 đến 3 triệu đồng/ngày, giá cho thuê theo mùa là 5-10 triệu đồng/mùa tùy vào kích cỡ ti vi, chất lượng máy chiếu. Anh Đào Huy - nhân viên 1 cửa hàng cho thuê ti vi, máy chiếu trên đường Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm - cho hay, lượng khách thuê tăng từng ngày. Ngoài đặt cọc tiền tương đương giá bán ti vi, máy chiếu, khách hàng phải ký hợp đồng thuê và đặt cọc. Giá thuê bao gồm cả công lắp đặt, vận chuyển.

Bảo Khang

 

200 triệu đồng để tham quan Qatar và xem World Cup

Ngày 22/11, trao đổi với phóng viên Báo Phụ nữ TPHCM, đại diện Công ty TNHH MTV Dịch vụ lữ hành Saigontourist - cho biết, từ tháng 7/2022, công ty đã mở bán tour du lịch kết hợp xem bóng đá “Thẳng tiến Doha xem vòng bảng World Cup” với giá 199 triệu đồng/khách, kéo dài 5 ngày. Tour này dự kiến khởi hành từ ngày 25/11 tại TPHCM và Hà Nội. Tuy nhiên, đến ngày 22/11, khách đã chủ động bỏ tour vì cho rằng dịch vụ ở Qatar không tốt.

Ông Nguyễn Minh Mẫn - Giám đốc truyền thông Công ty TST Tourist - cho hay, công ty đã chốt được 1 đoàn 17 khách đi Qatar xem bóng đá từ ngày 13 - 20/12 với giá 200 triệu đồng/khách, bao gồm cả tham quan và vào sân xem bóng đá.

Nhiều người ở TPHCM và TP Hà Nội cho biết, họ rất muốn sang Qatar xem World Cup nhưng không đăng ký tour do chi phí quá đắt đỏ. Chẳng hạn, theo giá chào mời của các công ty lữ hành, giá vé máy bay khứ hồi là 1.739 USD (hơn 43 triệu đồng)/khách, giá khách sạn 650 USD (hơn 16 triệu đồng)/đêm, giá vé vào xem bóng đá 600 USD (khoảng 15 triệu đồng)/khách. 

Đại diện các đơn vị lữ hành cho biết, thủ tục xin hộ chiếu (visa) nhập cảnh xem World Cup khác với thủ tục xin visa du lịch. Cụ thể, khách Việt Nam muốn sang Qatar xem Worl Cup sẽ xin thẻ Hayya - một dạng thẻ định danh người hâm mộ - với thông tin đầy đủ của chủ thẻ. Du khách có thể đăng ký thẻ online với các điều kiện như có vé xem World Cup 2022 hoặc đóng 500 QAR (khoảng 3,2 triệu đồng), có hộ chiếu và xác nhận chỗ ở tại Qatar. Thẻ này vừa thay thế visa nhập cảnh, vừa là thẻ vào sân vận động xem World Cup. Thẻ Hayya được lưu dưới dạng điện tử (ứng dụng trên thiết bị di động) hoặc bản cứng.

Quốc Thái

 

Xem thêm: lmth.7448741a-cas-iohk-ohc-hnaod-hnik-hnart-iohk-puc-dlrow/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ World Cup khởi tranh, kinh doanh chờ khởi sắc ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools