vĐồng tin tức tài chính 365

Ritsu Doan kể về việc làm... 'câm lặng' tuyển Đức

2022-11-25 13:53

Hai ngày sau khi Nhật Bản tạo “địa chấn châu Á” bằng cách thắng Đức 2-1 ở World Cup 2022, tiền đạo của Freiburg và tuyển Nhật, Ritsu Doan kể về người Đức dè bỉu anh khi chuẩn bị về Nhật để đá World Cup 2022.

Doan kể với báo chí quốc tế: “Những ngày tôi ở Freiburg, nhiều người Đức dè bỉu tôi bảo rằng, trận đầu chúng ta gặp Nhật, đó là trận đấu dễ chịu và sẽ thắng đậm Nhật. Họ còn nói về tôi rằng, đó là tiền đạo của đội tuyển Nhật đấy à?! Và hôm nay tôi làm cho “nụ cười mỉa” của họ trở nên đẹp hơn. Tôi là thằng đàn ông Nhật, tôi có lòng tự trọng của mình, tôi phải chiến đấu để làm họ câm lặng. Và tôi đã làm được điều đó, tôi vô cùng hạnh phúc với cách thể hiện của tôi”.

Ritsu Doan kể về việc làm... 'câm lặng' tuyển Đức ảnh 1

Người Nhật đã dạy cho người Đức bài học lịch sử về sự xem thường. Ảnh: Getty

Thật vậy, tám trong số 26 tuyển thủ Nhật đá World Cup 2022 là cầu thủ đang đá tại Đức, trong đó Ritsu Doan chơi cho Freiburg. Doan là tác giả bàn thắng san bằng tỉ số 1-1 cho Nhật, còn bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 cho Nhật trước Đức do công của Asano, cầu thủ đang chơi cho Bochum cũng của Đức.

Ritsu Doan khẳng định rằng, toàn đội Nhật cực kỳ phấn khích khi đánh bại tuyển Đức và buộc người Đức phải có một cái nhìn khác về bóng đá Nhật, tuyển Nhật.

Doan nói tiếp: “Tôi rất phấn khích sau bàn thắng của tôi và tôi vô cùng hạnh phúc khi Nhật thắng Đức. Tôi đã góp phần vào việc làm thay đổi lịch sử, nhưng quan trọng nhất của lịch sử là Nhật thắng Đức”.

20 năm về trước, Ahn Jung Hwang khi đó đang đá ở Ý đã và ghi bàn giúp tuyển Hàn Quốc loại người Ý ở tứ kết World Cup 2002. Sau đó quay lại CLB ở Ý, Ahn khó ở và bị thù vặt. Cuối cùng Ah Jung Hwang phải chia tay sớm với CLB Ý. Liệu tám tuyển thủ Nhật đang đá ở Đức sau “mối thù” này có ai quay lại Đức và sẽ gặp khó trong mối quan hệ hay không.

Ritsu Doan kể về việc làm... 'câm lặng' tuyển Đức ảnh 2

Ritsu Doan (8) được đồng đội chia vui sau bàn thắng. Ảnh: Getty

Thực tế là các cầu thủ Nhật Bản và Hàn Quốc khi hành nghề bóng đá ở các giải lớn châu Âu, họ gặp rất nhiều khó khăn về hòa nhập, họ hay bị xem thường. Đá giỏi như Son Heung-min ở Tottenham còn bị... dè bĩu.

Liệu những câu phát biểu mạnh mẽ của Ritsu Doan có làm khó anh khi quay lại Freiburg?

DUY ĐỨC

Xem thêm: lmth.493907tsop-cud-neyut-gnal-mac-mal-ceiv-ev-ek-naod-ustir/nv.olp

“Ritsu Doan kể về việc làm... 'câm lặng' tuyển Đức”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools