Maserati và nhiều hãng xe sang khác đã nhận ra rằng thời gian qua khách hàng của họ trên toàn cầu lại có xu hướng chịu chi hơn hẳn giai đoạn tiền COVID-19, và mong muốn khai thác yếu tố đó - Ảnh: Maserati
Maserati đang bước vào giai đoạn chuyển mình lớn với mục tiêu trở lại vị thế trước đây, vươn xa hơn thế nữa. Những dòng sản phẩm mới ra mắt của họ, chẳng hạn siêu xe MC20, đều rất hứa hẹn về thiết kế, khả năng vận hành về phần người dùng và lợi nhuận về phần hãng.
Theo CEO Davide Grasso chia sẻ với tờ Autocar, giống Mercedes-Benz đã tuyên bố hồi đầu năm nay, thương hiệu Ý sẽ theo đuổi lợi nhuận hơn là doanh số. "Khi một hãng xe sang theo đuổi doanh số, họ có thể mắc phải những sai lầm chết người", ông nhận định.
Vẫn theo vị lãnh đạo chia sẻ, tỉ lệ lợi nhuận trên mỗi đầu xe của Maserati đã tăng lên trong thời gian qua, từ 5,5% lên 6% và giờ đã vượt lên con số trên. Hãng muốn theo đuổi con số kỷ lục có thể tạo thành tiêu chuẩn cho toàn phân khúc là 15% cho 18 tháng tới và 20% cho tương lai.
Tùy biến xe là mảng mà mọi hãng xe sang và siêu sang đang đẩy mạnh trông thấy, vì "nhàn" với hãng mà hiệu quả kinh tế mang lại cao - Ảnh: Maserati
Để đạt được kết quả trên, Maserati sẽ đẩy mạnh mảng xe tùy biến nhờ chương trình Fuoriserie, giống Mulliner từ Bentley hay Bespoke từ Rolls-Royce. Bằng cách mang lại cho người dùng sự tự do lựa chọn đa dạng hơn, hãng có thể thu về số tiền lớn hơn đáng kể miễn là đáp ứng được kỳ vọng của họ dù là về tiện nghi, thiết kế hay khả năng vận hành.
Ngoài siêu xe MC20, trong thời gian qua Maserati đã chào sân SUV Grecale hoàn toàn mới nằm dưới Levante. Ngày ra mắt toàn bộ đội hình hoàn chỉnh của xe điện Folgore cũng đã tới gần. Granturismo cùng Grancabrio cũng đã được ấn định chào sân trong 18 tháng nữa. Xa hơn một chút, Levante hiện tại sẽ được kế cận bằng một mẫu SUV thuần điện cỡ lớn.
Kết quả doanh số trên toàn cầu đang nghiêng về phía Porsche rõ rệt so với thương hiệu Ý.
Xem thêm: mth.17683435142112202-oac-ial-gnuhn-ti-nab-gnas-ueis-mat-nel-noum-itaresam/nv.ertiout