vĐồng tin tức tài chính 365

Điện Kremlin: Nga quyết không bán năng lượng cho bất cứ nước nào áp giá trần

2022-11-28 07:51

Ngày 27-11, phát ngôn viên Điện Kremlin - ông Dmitry Peskov nói rằng Nga sẽ không xuất khẩu dầu và khí đốt cho các nước áp giá trần năng lượng Nga, tái khẳng định tuyên bố trước đó của Tổng thống Nga Vladimir Putin, theo hãng thông tấn Sputnik.

Ông Peskov nói: “Chúng tôi hành động dựa trên tuyên bố của Tổng thống Putin rằng Nga sẽ không giao dịch dầu mỏ, khí đốt và các sản phẩm từ dầu mỏ với những quốc gia áp dụng giá trần”.

Điện Kremlin: Nga quyết không bán năng lượng cho bất cứ nước nào áp giá trần ảnh 1

Phát ngôn viên Điện Kremlin - ông Dmitry Peskov. Ảnh: TASS

Ông cũng cho biết rằng Moscow đang theo dõi các cuộc thảo luận liên quan đến giá trần. Ông nói: “Có rất nhiều điều cần xem xét. Theo lộ trình tổng thống đặt ra, Nga có thể hoàn toàn tự tin rằng không ai ở đất nước này tự bắn vào chân mình. Nga sẽ cư xử hợp lý và theo đuổi lợi ích quốc gia”.

Ngày 22-11, Ủy ban châu Âu đã đưa ra dự thảo về giá trần dầu mỏ và khí đốt Nga. Cụ thể, Liên minh châu Âu (EU) sẽ kích hoạt cơ chế giá trần nếu giá khí đốt vượt quá 275 Euro/KWh trong 2 tuần liên tục, và giá trần dầu sẽ rơi vào khoảng 65-70 USD/thùng. Tuy nhiên các đề xuất này vấp phải sự phản đối từ các nước thành viên vì cho rằng mức trần này là quá thấp.

THẢO VY

Xem thêm: lmth.517907tsop-nart-aig-pa-oan-coun-uc-tab-ohc-gnoul-gnan-nab-gnohk-teyuq-agn-nilmerk-neid/nv.olp

“Điện Kremlin: Nga quyết không bán năng lượng cho bất cứ nước nào áp giá trần”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools