Nguyên nhân là do chi phí nguyên liệu ngày càng tăng và đồng Yen yếu hơn.
Theo kết quả khảo sát, 23% số doanh nghiệp được hỏi cho biết đang cân nhắc tăng giá đối với các sản phẩm tiêu dùng trong năm tới hoặc sau đó.
Lý do được các công ty đưa ra là sự leo thang của chi phí vận chuyển, chi phí nguyên vật liệu và sự suy yếu của đồng nội tệ. Điều này sẽ càng làm gia tăng áp lực lên người tiêu dùng Nhật Bản, vốn đang phải ứng phó với chi phí sinh hoạt liên tục tăng cao.
Các số liệu mới công bố gần đây cho thấy, chỉ số giá tiêu dùng cốt lõi trong tháng 10 tại Nhật Bản đã tăng 3,6% so với cùng kỳ năm ngoái - mức tăng nhanh nhất trong vòng 4 thập kỷ.
VTV.vn - Những cửa hàng bán đồ cũ đã trở thành một phần quan trọng trong đời sống của người Nhật Bản. Tái sử dụng đồ cũ cũng trở là đặc trưng trong văn hóa Nhật.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Xem thêm: mth.34410345092112202-aoh-gnah-aig-gnat-hnid-ud-nab-tahn-peihgn-hnaod-ueihn/et-hnik/nv.vtv