Xu hướng này thể hiện rõ nhất trong dịp Black Friday - ngày hội giảm giá lớn nhất trong năm vừa qua. Một trung tâm mua sắm tại bang New Jersey trong ngày Black Friday hoạt động trầm lắng hơn so với năm trước. Nhiều trung tâm khác cũng không còn cảnh xếp hàng từ sáng sớm hay chen lấn, xô đẩy để mua được hàng giảm giá.
Mua hàng trực tuyến đang trở thành thói quen với người tiêu dùng Mỹ. Theo dữ liệu của hãng phân tích Adobe, người Mỹ đã chi hơn 9,12 tỷ USD trong ngày Black Friday năm nay, cao hơn 2,3% so với năm ngoái. Đồ điện tử như máy tính, điện thoại, thiết bị chơi game vẫn là mặt hàng bán chạy nhất.
"Tôi cảm thấy rất tuyệt khi cuối cùng đã mua được bộ đồ chơi game PS5. Bạn biết đấy, chỉ cần hy sinh một giấc ngủ để có được nó", anh Kevin - người tiêu dùng nói.
Người tiêu dùng Mỹ đang có sự thay đổi rõ rệt về thói quen mua sắm. Ảnh: Reuters.
Người tiêu dùng Mỹ buộc phải thắt chặt hầu bao và có xu hướng chỉ mua các mặt hàng thiết yếu khi lạm phát cao và giá cả tăng. Dữ liệu cũng cho thấy, người mua sử dụng phương thức thanh toán linh hoạt. Ngoài dùng thẻ tín dụng, số lượng đơn hàng "mua trước - trả sau" cũng tăng mạnh.
Sau ngày Black Friday, tuần này, người tiêu dùng Mỹ sẽ bước vào dịp mua sắm "Cyber Monday". Đây là cơ hội để các tín đồ công nghệ có thể săn được các sản phẩm như máy tính bảng, laptop hay máy ảnh với mức giá giảm sâu.
Tuy nhiều, nhiều người Mỹ chia sẻ rằng họ đang rất cân nhắc trước khi mua bất kỳ thứ gì, trong mùa mua sắm năm nay.
VTV.vn - Người tiêu dùng Mỹ sẽ kiềm chế và điều chỉnh kế hoạch chi tiêu trong kỳ nghỉ lễ cuối năm nay là thông tin được nhiều tờ báo lớn của Mỹ đề cập đến tuần này.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Xem thêm: mth.71882758092112202-mas-aum-neuq-ioht-iod-yaht-ym-iougn/et-hnik/nv.vtv