Các nhà bán lẻ tại Mỹ vừa có đợt giảm giá sâu nhằm kích cầu tiêu dùng trong tuần qua.
196,7 triệu người Mỹ đã mua sắm, cả trực tuyến lẫn trực tiếp trong dịp lễ kéo dài từ Lễ Tạ ơn, Black Friday và Cyber Monday. Con số này cao hơn 17 triệu người so với năm 2021 và là mức tăng cao nhất trong 5 năm qua.
Số liệu cho thấy, nhu cầu dồn nén, hơn 122,7 triệu người đã ghé thăm các cửa hàng truyền thống vào cuối tuần qua. Trong khi, các trang bán lẻ trực tuyến ghi nhận số lượng khách hàng tăng vọt.
Một người phụ nữ đi ngang qua các biển quảng cáo giảm giá Black Friday ở Manhattan, New York (Mỹ). (Ảnh: Reuters)
Chi tiêu trực tuyến trong 2 ngày Black Friday và Cyber Monday năm nay tại Mỹ cũng phá kỷ lục. Ước tính lên tới hơn 20,4 tỷ USD.
Trung bình mỗi người Mỹ chi khoảng 325 USD (khoảng 8,1 triệu đồng) để mua sắm dịp cuối tuần qua. Điều này cho thấy sức mua, vốn có ý nghĩa quan trọng với nền kinh tế Mỹ vẫn còn lớn.
Tuy nhiên, từ nay đến cuối năm, lạm phát và đứt gãy chuỗi cung ứng vẫn là thách thức không nhỏ với các nhà bán lẻ cũng như người tiêu dùng Mỹ.
VTV.vn - Nước Mỹ đang bước vào mùa mua sắm nhộn nhịp nhất trong năm. Theo các số liệu đưa ra, người tiêu dùng Mỹ đang có sự thay đổi rõ rệt về thói quen mua sắm.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Xem thêm: mth.1555240103112202-ym-iat-yadirf-kcalb-pid-mas-aum-cul-yk/et-hnik/nv.vtv