vĐồng tin tức tài chính 365

Xét xử vụ khách hàng 'tố' Rita Võ giao hàng không đúng xuất xứ

2023-11-01 09:42

Ngày mai 2.11, TAND TP.HCM sẽ xét xử phúc thẩm vụ án “tranh chấp hợp đồng mua bán hàng hóa” giữa nguyên đơn là Công ty TNHH tập đoàn Rita Võ (gọi tắt là Rita Võ) và bị đơn là bà Trần Ngọc Linh.

Phiên tòa phúc thẩm được mở do có kháng cáo của bà Trần Ngọc Linh, không đồng ý với bản án sơ thẩm do TAND Q.7 tuyên vào tháng 6.2023.

Rita Võ bị khách hàng tố giao hàng không đúng xuất xứ theo hợp đồng - Ảnh 1.

Tủ mát, tủ cấp đông bà Linh mua tại Rita Võ nhưng không được giao đúng xuất xứ EU

Bị đơn cung cấp

Theo bản án sơ thẩm, giữa Rita Võ và bà Linh ký 2 hợp đồng mua bán hàng hóa cung cấp thiết bị vệ sinh thương hiệu Kohler và thiết bị bếp thương hiệu Miele. Tổng giá trị hợp đồng là gần 1,9 tỉ đồng, trong đó riêng hợp đồng cung cấp 3 thiết bị bếp thương hiệu Miele hơn 1,1 tỉ đồng.

Rita Võ cho rằng, đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ theo hợp đồng, nhưng bà Linh không thanh toán đủ, nên khởi kiện buộc bà Linh thanh toán nợ gốc hơn 368 triệu đồng và lãi chậm thanh toán từ ngày chậm trả là hơn 179 triệu đồng.

Phản tố, bà Linh cho rằng đối với hợp đồng cung cấp sản phẩm thiết bị bếp, khi bà đã chuyển 80% tiền hàng, sau đó Rita Võ giao tủ mát, tủ cấp đông, máy rửa chén không đúng như hình ảnh sản phẩm được thể hiện trong hợp đồng, thiếu mặt tủ, tay nắm.

Ngoài ra, tủ mát, tủ cấp đông mà Rita Võ chào bán và ký hợp đồng là xuất xứ từ EU - hàng của Đức, nhưng sản phẩm khi giao hàng lại có xuất xứ từ Thổ Nhĩ Kỳ (không phải EU).

Sau khi phát hiện việc sản phẩm giao không đúng với hợp đồng, bà Linh cho hay đã phản hồi ngay với nhân viên của Rita Võ nhưng các bên không tìm được tiếng nói chung; Rita Võ không đưa sản phẩm về, trong khi bà đang cần sản phẩm sử dụng nên bà buộc phải lắp đặt để sử dụng.

Xét xử sơ thẩm, TAND Q.7 chấp nhận yêu cầu khởi kiện của Rita Võ.

Khách hàng 'tố' Rita Võ giao sản phẩm không đúng xuất xứ như hợp đồng

Theo HĐXX, ngày 4.1.2021, Rita Võ giao sản phẩm cho bà Linh. Bà Linh cho rằng sản phẩm giao không đúng với hợp đồng nhưng không khởi kiện cũng không yêu cầu Rita Võ thực hiện đúng hợp đồng hoặc chấm dứt hợp đồng, yêu cầu Rita Võ đưa sản phẩm về. Ngoài ra, khi các bên chưa giải quyết xong tranh chấp, thì ngày 14.1.2021, bà Linh lại cho lắp đặt các sản phẩm sử dụng cho đến nay.

Hơn nữa, theo xác nhận của hãng Miele đối với Rita Võ, thì tất cả các sản phẩm giao cho bà Linh đều là sản phẩm chính hãng của Miele Đức (châu Âu), chất lượng của Miele không phụ thuộc vào nhà máy sản xuất.

Không đồng ý với phán quyết của TAND Q.7, bà Linh kháng cáo.

Theo đơn kháng cáo, bà Linh bức xúc trình bày, HĐXX sơ thẩm bỏ các các vi phạm hợp đồng của Rita Võ. Rằng, theo hợp đồng và phụ lục không thể tách rời của hợp đồng, về xuất xứ của sản phẩm tủ lạnh, tủ cấp đông ghi rõ ràng xuất xứ EU, nhưng Rita Võ giao sản phẩm xuất xứ không thuộc EU. Nguyên đơn đánh tráo khái niệm giữa “xuất xứ” và “hàng chính hãng/thương hiệu” để cho rằng dù hàng hóa sản xuất, gia công ở nhiều nước khác nhưng chất lượng đạt tiêu chuẩn của Miele Đức, là không phù hợp.

"Tôi rất bức xúc với cách hành xử của Rita Võ, bởi vợ chồng tôi đã phải bỏ ra một cái giá rất đắt với mong mua được sản phẩm chính hãng Miele Đức, nhưng kết cục lại nhận được hàng hóa sản xuất ở Thổ Nhĩ Kỳ, rõ ràng đây là hành vi 'treo đầu dê bán thịt chó' của Rita Võ", bà Linh chia sẻ.

Xem thêm: mth.14700241130132581-ux-taux-gnud-gnohk-gnah-oaig-ov-atir-ot-gnah-hcahk-uv-ux-tex/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“Xét xử vụ khách hàng 'tố' Rita Võ giao hàng không đúng xuất xứ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools