Trong thời gian này, các thương hiệu và cửa hàng sẽ tích cực thực hiện chiến lược giảm giá quy mô lớn để thu hút người tiêu dùng.
Cảnh tượng thường thấy tại Thượng Hải những ngày này là hàng dài người xếp hàng trước các cửa hàng bách hóa, chờ đợi thời điểm mở cửa để được mua đồ giảm giá.
"Chúng tôi có thẻ mua hàng từ 300 - 500 Nhân dân tệ, lại được cửa hàng giảm giá thêm 30 - 40% nữa. Như vậy là được giảm tổng cộng 60 - 70% giá thành", một người mua hàng cho biết.
Người Trung Quốc quan niệm ngày 11/11 là ngày dành cho những người độc thân. Kể từ năm 2019, Lễ Độc thân đã dần phát triển thành mùa mua sắm lớn nhất trong năm, trong đó những nền tảng thương mại điện tử như Alibaba sẽ thực hiện hàng loạt đợt giảm giá và giao hàng miễn phí trên quy mô toàn quốc.
Anh Li Wei - Quản lý Cửa hàng bách hóa New World, thành phố Thượng Hải cho hay: "Tổng doanh thu hôm nay đã vượt quá 100 triệu Nhân dân tệ, tăng 30% so với ngày này năm ngoái. Chúng tôi ước tính có tới gần 100.000 khách đã đến cửa hàng. Chúng tôi sẽ chạy các chương trình khuyến mại liên tục cho đến cuối năm".
Mùa mua sắm Lễ Độc thân 11/11 được kỳ vọng sẽ thúc đẩy mạnh mẽ lĩnh vực tiêu dùng của Trung Quốc. Trong thời gian gần đây, lĩnh vực tiêu dùng tại Trung Quốc đã có dấu hiệu tăng tốc, với doanh thu ngành bán lẻ trong tháng 9 đã tăng 5,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Xem thêm: mth.56924646110113202-man-gnort-tahn-nol-mas-aum-aum-gnod-iohk-couq-gnurt/et-hnik/nv.vtv