vĐồng tin tức tài chính 365

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 2/11: Cơ hội có một nhịp hồi lớn vẫn rất khó khăn

2023-11-02 04:57

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 2/11.

CTCK Vietcombank – VCBS

Về góc nhìn kỹ thuật, sau khi về lại vùng 1.020 điểm thì lực cầu cuối phiên đã trực tiếp giúp thị trường hồi phục mạnh. Trên khung đồ thị giờ, các chỉ báo như MACD và RSI đều đã cho dấu hiệu đảo chiều trong ngắn hạn. Trong trường hợp thị trường tích cực thì đây hoàn toàn có thể là vùng đáy mới.

CTCK SHS

Phiên hồi phục có ý nghĩa giải tỏa tâm lý đang khá hoảng loạn của thị trường sau nhiều phiên giá cổ phiếu giảm mạnh.

Tuy nhiên, do thị trường đang trong vùng quá bán nên việc hồi phục ngắn hạn là có thể xảy ra tuy nhiên đây chỉ là nhịp hồi kỹ thuật và không thay đổi nhiều trạng thái thị trường, do VN-Index đã giảm về vùng giá tích lũy đầu năm.

Trong ngắn hạn VN-Index nhiều khả năng vận động swing trong khu vực 1.015-1.075 điểm để hướng đến vùng cân bằng mới, ngưỡng kháng cự gần nhất tại 1.045 điểm.

CTCK Agriseco

Trên đồ thị kỹ thuật, VN-Index tạo cặp nến tương tự mẫu hình Bullish Harami cho thấy xu hướng giảm đang yếu dần khi điểm số lùi về vùng hỗ trợ 1.010-1.020 điểm. Chỉ báo RSI đang trong vùng quá bán cũng ủng hộ cho việc nhịp hồi kỹ thuật có thể sẽ xảy ra.

Tuy nhiên cần lưu ý, thanh khoản hiện vẫn chưa được cải thiện và đang ở mức thấp hơn so với giai đoạn tích lũy hồi đầu năm. Bên cạnh đó, thị trường vẫn có khả năng đang tạo bẫy tăng giá tương tự với vùng 1.080 điểm trong giai đoạn cuối tháng 10.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. ảnh 1
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.

CTCK Tân Việt - TVSI

Chỉ số VN-Index kết phiên đóng cửa với cây nến tăng điểm dạng bullish hammer với giá đóng cửa ở vùng cao nhất trong ngày và lấy lại phần nào đà giảm của phiên hôm qua. Tuy có phiên hồi phục khá tích cực, nhưng thanh khoản giao dịch vẫn ở mức thấp cũng dự báo cho đà hồi phục khó lòng đi xa.

Chỉ số hôm nay ghi nhận bật tăng trở lại từ vùng đỡ dưới của khung đi ngang hai quý đầu năm quanh khu vực 1.015-1.021 điểm. Đà tăng tập trung nhiều tại các nhóm ngành đã giảm sâu trước đó như chứng khoán, bất động sản, thép và xây dựng.

Nhìn chung, mặc dù đã có phiên hồi phục, song cơ hội có một nhịp hồi lớn và xa hơn là cơ hội quay trở lại xu hướng tăng giá vẫn là rất khó khăn.

Chỉ số dự báo có thể hồi phục kiểm tra lại vùng hội tụ giữa kháng cự trên của khung đi ngang đầu năm và vùng tích lũy đáy trước đó quanh khu vực 1.065-1.080 điểm.

CTCK VietCap

Dự báo ngày mai, VN-Index sẽ kiểm định kháng cự MA5 đang ở vùng 1.040-1.045 điểm và có thể rung lắc trong phiên chiều khi lượng hàng giá rẻ hôm thứ Ba về tài khoản.

Nếu lực bán ra không mạnh, lực mua có thể sẽ duy trì quyền kiểm soát thị trường vừa giành được, qua đó sẽ thúc đẩy sự hồi phục của VN-Index.

Nếu đóng cửa trên 1.045 điểm, ngưỡng kháng cự tiếp theo của chỉ số sẽ là đường MA10 tại 1.070 điểm. Trong khi đó, hỗ trợ hiện tại của VN-Index vẫn là vùng 1.025 điểm.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. ảnh 2
Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.

Xem thêm: lmth.199233tsop-nahk-ohk-tar-nav-nol-ioh-pihn-tom-oc-ioh-oc-112-yagn-naohk-gnuhc-hcid-oaig-neihp-tauht-yk-nihn-cog/nv.naohkgnuhchnahnnit.www

Comments:0 | Tags:Tin nhanh chứng khoán

“Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 2/11: Cơ hội có một nhịp hồi lớn vẫn rất khó khăn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools