vĐồng tin tức tài chính 365

Lũ Hà Tĩnh: Còn hơn 3.300 học sinh chưa thể đến trường

2023-11-02 18:31
Các giáo viên Trường mầm non Hà Linh vệ sinh sân trường sau khi lũ rút - Ảnh: H.A.

Các giáo viên Trường mầm non Hà Linh vệ sinh sân trường sau khi lũ rút - Ảnh: H.A.

Ngày 2-11, ông Phan Quốc Thanh - trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hương Khê - cho biết các thầy cô giáo ở nhiều cơ sở giáo dục tại địa phương đang gấp rút dọn dẹp phòng học, lau chùi bàn ghế sau những ngày mưa lũ để sớm đón học sinh trở lại trường.

Những ngày mưa lũ vừa qua, toàn huyện Hương Khê có 7 trường học bị ngập sâu, gồm 2 trường mầm non là Hương Thủy và Điền Mỹ; 2 trường tiểu học Hà Linh và Hương Thủy và 3 trường THCS là Hà Linh, Hương Giang và Phương Điền.

Hiện toàn huyện có 3.337 học sinh đang được nghỉ học, chủ yếu là học sinh của 7 cơ sở giáo dục kể trên. Nguyên nhân học sinh chưa thể đi học trở lại vì đường đến trường còn ngập, mất an toàn, mặt khác nhiều trường học nỗ lực dọn dẹp lại phòng ốc sau khi lũ rút.

Qua thống kê sơ bộ, mưa lũ đã làm đổ sập 210m tường rào, hàng trăm m2 sân trường hư hỏng, nhiều cây xanh bị gãy ở các cơ sở giáo dục trên toàn huyện Hương Khê.

Lũ sau khi rút để lại khối lượng lớn bùn đất trên sân trường, các giáo viên huyện Hương Khê tất bật dọn dẹp để sớm đón học sinh đi học trở lại - Ảnh: H.A.

Lũ sau khi rút để lại khối lượng lớn bùn đất trên sân trường, các giáo viên huyện Hương Khê tất bật dọn dẹp để sớm đón học sinh đi học trở lại - Ảnh: H.A.

Hiện Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hương Khê yêu cầu các nhà trường phối hợp với các lực lượng hỗ trợ nhanh chóng khắc phục thiệt hại sau mưa lũ, sớm ổn định tổ chức dạy học.

Tiếp tục cập nhật thông tin hoạt động của nhà trường lên trang thông tin của đơn vị, sổ liên lạc điện tử, Zalo... để phụ huynh, học sinh được biết; trường hợp cho học sinh nghỉ học phải làm văn bản báo cáo đến các tổ chức, cá nhân liên quan. Có phương án hỗ trợ học sinh học tập, củng cố kiến thức sau thời gian nghỉ học do mưa lũ.

Tìm thấy thi thể người phụ nữ sau 4 ngày lũ cuốnTìm thấy thi thể người phụ nữ sau 4 ngày lũ cuốn

Sau 4 ngày bị lũ cuốn trôi, thi thể chị N.T.H. đã được tìm thấy trong bụi tre cách địa điểm mất tích khoảng 2,5km.

Xem thêm: mth.33180145120113202-gnourt-ned-eht-auhc-hnis-coh-003-3-noh-noc-hnit-ah-ul/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lũ Hà Tĩnh: Còn hơn 3.300 học sinh chưa thể đến trường”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools