vĐồng tin tức tài chính 365

Đà Nẵng: Tạm giữ đại tá công an "dởm" lừa tiền hai phụ nữ U50

2023-11-03 03:59

Ngày 2/11, thông tin từ Công an Tp.Đà Nẵng cho biết, cơ quan này vừa tạm giữ hình sự đối tượng Lê Thừa Sơn, 48 tuổi, trú xã Yên Mỹ, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa để phục vụ điều tra làm rõ hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nạn nhân của Sơn là hai người phụ nữ U50 sinh sống trên địa bàn Đà Nẵng. Cả hai phụ nữ này bị lừa mất 7 tỷ đồng. 

An ninh - Hình sự - Đà Nẵng: Tạm giữ đại tá công an 'dởm' lừa tiền hai phụ nữ U50

Lê Thừa Sơn. Ảnh:CA

Theo kết quả điều tra, khi nghe Sơn giới thiệu là đại tá công an, có mối quan hệ "khủng" nên hai phụ nữ này rất tin tưởng. Bên cạnh đó, hai phụ nữ này thường xuyên thấy Sơn di chuyển trên xe ô tô biển xanh của cơ quan nhà nước nên càng tin tưởng hơn.

Sau đó, hai nữ nạn nhân đã đưa tổng cộng cho Sơn 7 tỷ đồng để "chạy án" và chuyển đổi mục đích sử dụng đất đai. Thế nhưng, sau khi giao tiền, dù đã quá thời gian cam kết nhưng Sơn vẫn không thực hiện "chạy án" và chuyển đổi mục đích sử dụng đất đai.

Biết bị lừa, cả hai đã trình báo công an. Tiếp nhận tin báo, cơ quan công an xác định vụ việc có dấu hiệu giả danh công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản tinh vi. Hành vi của đối tượng phạm pháp không chỉ là thiệt hại của các bị hại, mà còn ảnh hưởng đến lực lượng công an.

Vào cuộc điều tra, công an nhanh chóng làm rõ danh tính của đại tá "dởm" chính là Lê Thừa Sơn. Ngay lập tức, cơ quan công an đã triệu tập Sơn lên làm việc.

Tại cơ quan công an, bước đầu Sơn khai nhận, từ Thanh Hóa vào Tp.Đà Nẵng chơi và có quen biết với hai nạn nhân trên.

Với suy tính từ trước, Sơn “nổ” mình là cán bộ công an, mang hàm đại tá ở một tỉnh nên có nhiều mối quan hệ "khủng". Sơn có khả năng "chạy án" và làm giấy tờ nhà đất.  Tiếp đó, Sơn đưa ra giấy Chứng minh Công an nhân dân giả, đồng thời dùng biển số xanh giả gắn vào ô tô của mình để đi lại.

Với vỏ bọc trên, Sơn đã chiếm toàn bộ lòng tin của hai phụ nữ. Chính vì thế, từ tháng 4 - 10/2023, hai phụ nữ đã đưa cho Sơn 7 tỷ đồng để nhờ Sơn giúp "chạy án" và chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

An ninh - Hình sự - Đà Nẵng: Tạm giữ đại tá công an 'dởm' lừa tiền hai phụ nữ U50 (Hình 2).

Biển số xanh giả được Sơn gắn lên xe để sử dụng.

Sau khi nhận tiền, Sơn đem tiêu xài, phục vụ cá nhân mà không thực hiện công việc như đã hứa. 

Hiện, vụ án đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Xem thêm: lmth.960436a-05u-un-uhp-iah-neit-aul-mod-na-gnoc-at-iad-uig-mat-gnan-ad/nv.nitaudiougn.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đà Nẵng: Tạm giữ đại tá công an "dởm" lừa tiền hai phụ nữ U50”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools