vĐồng tin tức tài chính 365

Mỹ điều drone bay qua Dải Gaza

2023-11-03 08:47
Rocket tiếp tục được phóng từ Dải Gaza về hướng Israel. Ảnh chụp từ phía nam Dải Gaza ngày 2-11 - Ảnh: REUTERS

Rocket tiếp tục được phóng từ Dải Gaza về hướng Israel. Ảnh chụp từ phía nam Dải Gaza ngày 2-11 - Ảnh: REUTERS

Ngày 3-11, Hãng tin Reuters dẫn thông tin từ 2 quan chức Mỹ giấu tên cho biết Mỹ đã điều động drone thu thập thông tin tình báo trên Dải Gaza, để hỗ trợ các nỗ lực xác định vị trí con tin.

Một trong hai quan chức này nói rằng họ đã triển khai drone hoạt động như vậy trong hơn một tuần.

Bản tin của Reuters không đề cập tới loại drone mà Mỹ đã sử dụng và cũng không tiết lộ Mỹ đã nắm được những thông tin quan trọng gì trong quá trình thu thập bằng drone.

Các quan chức Mỹ cho rằng 10 người Mỹ đang mất tích có thể nằm trong số hơn 200 con tin ở Gaza. Những con tin này được cho là đang bị giam bên trong mạng lưới đường hầm của Hamas ở Gaza.

Trong diễn biến khác, các lực lượng Israel đã bao vây thành phố Gaza - thành phố lớn nhất ở Dải Gaza - ngày 2-11. Cùng ngày, ảnh chụp của Hãng tin Reuters cho thấy rocket tiếp tục được phóng từ Dải Gaza (nơi Hamas đang kiểm soát) về hướng Israel.

Các chiến binh Hamas đã phát động cuộc tấn công bất ngờ vào Israel hôm 7-10, khiến 1.400 người ở Israel thiệt mạng và bắt nhiều con tin. Theo các quan chức Israel, đây là ngày chết chóc nhất trong lịch sử 75 năm qua của quốc gia này.

Đáp trả, Israel đã thực hiện các cuộc không kích và mới đây là cuộc tấn công trên bộ ở Dải Gaza, nơi sinh sống của khoảng 2,3 triệu người Palestine. Cơ quan Y tế ở Dải Gaza cho biết đến nay hơn 9.000 người tại đây đã thiệt mạng do các cuộc tấn công của Israel.

Tin tức thế giới 3-11: Israel đã bao vây thành phố Gaza trong Dải Gaza, Hamas không sợTin tức thế giới 3-11: Israel đã bao vây thành phố Gaza trong Dải Gaza, Hamas không sợ

Các chuyên gia Liên Hiệp Quốc cảnh báo sắp hết thời gian ngăn 'diệt chủng' ở Gaza; Israel tuyên bố đã bao vây thành phố Gaza; Tỉ phú Mỹ Elon Musk cảnh báo về 'robot hình người'... là một số tin tức thế giới đáng chú ý sáng 3-11.

Xem thêm: mth.72692108030113202-azag-iad-auq-yab-enord-ueid-ym/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mỹ điều drone bay qua Dải Gaza”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools