vĐồng tin tức tài chính 365

TP Hồ Chí Minh: Bắt nhóm chuyên dàn cảnh lừa đảo tài sản người dân

2023-11-03 13:15

Ngày 2/11, Công an TP.Thủ Đức đã bắt giữ Hồ Thị Ngọc Hoa (67 tuổi), Nguyễn Thị Hà (58 tuổi), Trần Trung Hiếu Hòa, Cao Văn Giàu và Nguyễn Thanh Hoàng để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, sáng 18/7, nhóm đối tượng nói trên rảo quanh địa bàn TP Thủ Đức và các khu vực lân cận để tìm những người phụ nữ có mang theo nhiều tài sản, nhằm tiếp cận lừa đảo.

Khi đến Tỉnh lộ 43 (Phường Bình Chiểu) thì nhóm này phát hiện chị D.T.M.H. có đeo trang sức bằng vàng. Nhóm này lập tức phân chia nhau tiếp cận với các vai diễn khác nhau, có kịch bản, dàn cảnh chuyên nghiệp, lấy của chị H. một vòng đeo tay bằng vàng.

Khi lừa được tài sản của nạn nhân, cả nhóm nhanh chóng tẩu thoát.

TP Hồ Chí Minh: Bắt nhóm chuyên dàn cảnh lừa đảo tài sản người dân - Ảnh 1.

Công an TP Thủ Đức thông báo ai là người bị hại của nhóm người trên thì liên hệ Đội Cảnh sát hình sự để cung cấp thông tin, trình báo vụ việc.

Vụ việc sau đó được Công an TP Thủ Đức vào cuộc điều tra, truy xét nhóm người trên và bắt giữ Hoa, Hoà, Hà, Giàu và Hoàng.

Mở rộng điều tra, công an xác định đây là nhóm lừa đảo, dàn cảnh chuyên nghiệp với thủ đoạn và kế hoạch được vạch ra bài bản, nhuần nhuyễn, ăn ý nhau. Các nạn nhân của nhóm này đa số là phụ nữ có đeo nhiều trang sức.

Làm việc với công an, nhóm trên khai nhận đã thực hiện nhiều vụ tương tự khác trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Để phục vụ công tác điều tra, Công an TP Thủ Đức thông báo ai là người bị hại của nhóm người trên thì liên hệ Đội Cảnh sát hình sự để cung cấp thông tin, trình báo vụ việc.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.58125331220113202-nad-iougn-nas-iat-oad-aul-hnac-nad-neyuhc-mohn-tab-hnim-ihc-oh-pt/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“TP Hồ Chí Minh: Bắt nhóm chuyên dàn cảnh lừa đảo tài sản người dân”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools