vĐồng tin tức tài chính 365

TP Hồ Chí Minh tước giấy phép kinh doanh các cửa hàng bán thuốc không rõ nguồn gốc

2023-11-03 15:41

Cụ thể, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã ra quyết định phạt hộ kinh doanh Hưng Phát (địa chỉ 300 Trần Hưng Đạo, Phường 11, Quận 5) tổng cộng 37 triệu đồng. Lý do xử phạt là vì hộ kinh doanh này không xuất trình được giấy tờ nguồn gốc, xuất xứ của dược liệu, thuốc đang bày bán. Các sản phẩm dược liệu đã qua sơ chế không bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng theo quy định. Kinh doanh dược liệu không có nhãn hàng hóa.

Đáng nói, người chịu trách nhiệm chuyên môn tại cửa hàng này lại vắng mặt trong thời gian cơ sở hoạt động; không mở sổ hoặc không sử dụng máy tính để quản lý nhập, xuất, tồn trữ, theo dõi số lô, hạn dùng, nguồn gốc của dược liệu, vị thuốc cổ truyền; không lưu giữ chứng từ, tài liệu có liên quan đến nguyên liệu làm thuốc.

Hộ kinh doanh nói trên đã bị tước quyền sử dụng giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược; chứng chỉ hành nghề dược của dược sĩ cũng bị tước trong 2 tháng. Đồng thời, bị buộc thu hồi và ghi nhãn đúng quy định đối với dược liệu, vị thuốc cổ truyền; buộc tiêu hủy dược liệu, thuốc dược liệu, thuốc cổ truyền không rõ nguồn gốc, xuất xứ; buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp là 6,5 triệu đồng có được do kinh doanh dược liệu, thuốc dược liệu, thuốc cổ truyền không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

TP Hồ Chí Minh tước giấy phép kinh doanh các cửa hàng bán thuốc không rõ nguồn gốc - Ảnh 1.

Nhà thuốc Phúc Vinh (40 Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, quận Phú Nhuận) bị xử phạt 26 triệu đồng.

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra nhiều cửa hàng bán thuốc kê đơn khác trên địa bàn cũng phát hiện các hộ kinh doanh dược này không có đơn thuốc; không mở sổ hoặc không sử dụng máy tính để quản lý nhập, xuất, tồn trữ, theo dõi số lô, hạn dùng, nguồn gốc. Điển hình như nhà thuốc Phúc Vinh (địa chỉ 40 Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, quận Phú Nhuận) bị phạt 26 triệu đồng. Nhà thuốc nói trên còn bị buộc tiêu hủy số thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Ngoài bị phạt hơn 12 triệu đồng, nhà thuốc Khánh Thi (địa chỉ tại 356 An Dương Vương, Phường 10, Quận 6); Nhà thuốc Phúc Hậu (247 Lý Thái Tổ, Phường 1, Quận 3) bị xử phạt tổng cộng 27,5 triệu đồng. Cả hai hộ kinh doanh này bị buộc tiêu hủy số thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Sở Y tế cho biết với những cơ sở vi phạm nặng, sở đã yêu cầu các nhà thuốc ngừng hoạt động cho đến khi khắc phục toàn bộ tồn tại. Ngoài hình thức xử phạt bằng tiền sẽ áp dụng hình thức phạt bổ sung như tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề dược, giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.25884442130113202-cog-nougn-or-gnohk-couht-nab-gnah-auc-cac-hnaod-hnik-pehp-yaig-cout-hnim-ihc-oh-pt/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“TP Hồ Chí Minh tước giấy phép kinh doanh các cửa hàng bán thuốc không rõ nguồn gốc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools