2024 hứa hẹn sẽ là một năm cực kỳ quan trọng với Mercedes-Benz. Trong năm này, toàn bộ đội hình G-Class - một trong những chủ lực quan trọng nhất của hãng - sẽ được nâng cấp. G-Class thường và Mercedes-AMG G63 hiệu suất cao sẽ được công bố bản facelift giữa vòng đời. Bên cạnh đó, cấu hình thuần điện EQG sẽ được giới thiệu tới người dùng toàn cầu.
Trong tháng 10, tờ Autocar của Anh đã được chạy thử bản G63 mới của mẫu SUV Đức danh tiếng và phát hiện một số thay đổi đáng chú ý.
Đầu tiên, Mercedes-AMG G63 có thể sẽ có một tùy chọn mới là hệ thống điện thủy lực biến thiên liên tục, thế chỗ thanh chống lật thường. Đây là bản nâng cấp của hệ thống treo sử dụng cân bằng thủy lực bán chủ động đã có trên AMG GT và SL-Class.
Về cơ bản, hệ thống mới sẽ có thể thay đổi giảm xóc dựa trên tốc độ xe di chuyển, tay lái, góc lái, chuyển động của thân xe và chế độ lái để tối ưu trang bị trên phù hợp với tình huống. Trọng lượng hệ thống cũng nhẹ hơn thanh chống lật bình thường.
Tiếp đến, Mercedes-AMG G63 mới sẽ sử dụng hệ truyền động hybrid bổ trợ giống GLE63. Với trung tâm là động cơ V8 4.0L tăng áp kép, công suất bản trên dự kiến là 603 mã lực, mô men xoắn 850Nm. Phiên bản hiện tại dùng máy V8 4.0L thường có công suất thấp hơn một chút ở 577 mã lực.
Về thiết kế, ngoại thất G63 facelift dự kiến không đổi mấy so với bản hiện hành. Tuy nhiên, nội thất mẫu xe này dự kiến sẽ được nâng cấp đáng kể với dàn màn hình mới đã xuất hiện trên S-Class và SL-Class.
Phiên bản thuần điện của G-Class là Mercedes-Benz EQG có nội thất, bất ngờ thay, khá giống nguyên bản.