vĐồng tin tức tài chính 365

Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM: Những điều chúng tôi muốn nói với Hội

2023-11-04 06:23
Đại biểu dự Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM lần VII tham quan, tìm hiểu tại Khu công nghệ cao TP.HCM - Ảnh: C.TRIỆU

Đại biểu dự Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM lần VII tham quan, tìm hiểu tại Khu công nghệ cao TP.HCM - Ảnh: C.TRIỆU

Tuổi Trẻ ghi nhận một số đặt hàng của sinh viên trước giờ Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM khai mạc sáng 4-11.

Tôi nghĩ đến việc sinh viên kết nối, tham gia các đội hình tuyên truyền thực hiện nghị quyết 98 của Quốc hội về một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP như là cách để nhanh chóng đưa nghị quyết này vào thực tiễn cuộc sống.

MAI HẢI YẾN (Học viện Cán bộ TP.HCM)

* VÕ NGUYỄN HOÀNG ĐA (Trường ĐH Sư phạm thể dục thể thao TP.HCM):

Cần nhiều sân chơi, giao lưu thể thao

Chúng tôi muốn nói với Hội - Ảnh 3.

Tôi kỳ vọng Hội sẽ có nhiều đổi mới cả nội dung, hình thức và có những hoạt động phù hợp xu hướng, trào lưu của giới trẻ, tạo sức hấp dẫn, thu hút nhiều sinh viên tham gia hơn. Cụ thể cần thêm các sân chơi, hội thao giao lưu giúp sinh viên rèn luyện sức khỏe, đạt tiêu chí rèn luyện danh hiệu của sinh viên.

Tôi mong có thêm chương trình tư vấn, thăm khám và chăm sóc sức khỏe thể chất cũng như các hoạt động bồi dưỡng đời sống văn hóa tinh thần cho sinh viên. Tôi biết Hội cũng đã làm các hoạt động này trước nay nhưng cảm giác là chưa sâu và bao quát, trong khi những điều này ảnh hưởng trực tiếp đến sức mạnh của Hội và phong trào sinh viên nói chung.

* MAI HẢI YẾN (Học viện Cán bộ TP.HCM):

Việc giáo dục truyền thống rất quan trọng

Chúng tôi muốn nói với Hội - Ảnh 4.

Nhiệm kỳ sắp tới của Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM sẽ diễn ra cùng lúc với nhiều sự kiện đặc biệt quan trọng, có ý nghĩa như 50 năm ngày thống nhất đất nước (30-4-2025), 75 năm ngày truyền thống học sinh - sinh viên (9-1-2025)... Là một sinh viên TP.HCM, tôi cho rằng không chỉ tôi mà rất nhiều sinh viên khác mong được đóng góp sức trẻ, phát huy chuyên môn ngành học từng trường tham gia vào những câu chuyện chung để xây dựng và phát triển TP.

Gắn với các sự kiện kỷ niệm lớn, tôi rất quan tâm việc giáo dục truyền thống, lý tưởng cho thế hệ trẻ hôm nay, đặc biệt là bồi đắp tình yêu biển, đảo quê hương. Từng là đại biểu tham gia chương trình Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc năm 2023 đến với quần đảo Trường Sa, tôi hy vọng sẽ có nhiều sinh viên được đến với những đảo, quần đảo của đất nước thời gian tới, cũng như có thêm nhiều phong trào được phát động để sinh viên cùng thực hiện những công trình ý nghĩa hướng về biển, đảo Tổ quốc.

* LÂM VÕ HỮU DUY (Trường cao đẳng Lý Tự Trọng TP.HCM):

Sinh viên cao đẳng gần hơn danh hiệu Sinh viên 5 tốt

Chúng tôi muốn nói với Hội - Ảnh 5.

Sinh viên 5 tốt là danh hiệu cao quý nhất mà tôi tin nhiều bạn sinh viên luôn theo đuổi và mong muốn đạt được. Tôi đã góp ý và chờ đợi Hội Sinh viên Việt Nam có thể xem xét, điều chỉnh phù hợp một phần các tiêu chí xét danh hiệu.

Do thời gian đào tạo ngắn, sinh viên cao đẳng gặp khó khi tiếp cận với các hạng mục, tiêu chí của danh hiệu. Như thời gian học tập của khối cao đẳng quá ngắn nhưng vẫn phải đảm bảo cân bằng thời gian học lý thuyết và thực hành ở trường, rồi thực tập ở các đơn vị nên khó mà tham gia hay thực hiện nghiên cứu khoa học chuyên sâu được.

Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 diễn ra trong ngày 4 và sáng 5-11, tại khu đô thị Đại học Quốc gia TP.HCM (TP Thủ Đức).

Việc xét chọn đòi hỏi chuẩn về học tập giữa sinh viên đại học và cao đẳng tương đương nhau e sẽ không nhiều sinh viên cao đẳng vươn tới danh hiệu này. Do đó, có thể xem xét sửa đổi cho phù hợp hoặc tạo ra hai bộ tiêu chí riêng nhưng vẫn đảm bảo chất lượng, tiêu chuẩn cho sinh viên đại học và cao đẳng khi tham gia xét chọn danh hiệu Sinh viên 5 tốt là hoàn toàn cần thiết.

Khánh thành Không gian giáo dục truyền thống

Không gian truyền thống phong trào học sinh, sinh viên Sài Gòn - Gia Định - TP.HCM trong khuôn viên Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) tại quận 10 (TP.HCM) được khánh thành vào sáng 3-11. Biểu trưng của công trình là lá cờ Tổ quốc, ngọn đuốc, chim bồ câu với giá đỡ gồm các trang sách với khoảng trống mở ra cánh cửa tri thức, tất cả đặt trên nền tảng logo của Trường ĐH Bách khoa.

Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM Trần Thu Hà nói chim bồ câu tung cánh tượng trưng cho khát vọng hòa bình, ngọn đuốc là tinh thần dũng cảm, bất khuất của công cuộc bảo vệ Tổ quốc và quyết tâm chinh phục khó khăn, sức mạnh của tuổi trẻ xây dựng đất nước.

Lá cờ Việt Nam tung bay là tinh thần yêu nước nồng nàn của dân tộc và đặt Tổ quốc trên hết của các thế hệ sinh viên bách khoa. Cùng với các công trình tương tự đã khánh thành trước đây, không gian này được xem là góp thêm địa điểm tổ chức các sinh hoạt truyền thống, lễ kết nạp Đảng - Đoàn - Hội cho học sinh và sinh viên tại TP.HCM.

Đại hội VII Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM có nhiều điểm mớiĐại hội VII Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM có nhiều điểm mới

Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM cho biết Đại hội VII Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM nhiệm kỳ 2023 - 2028 sẽ diễn ra ngày 4 và 5-11 tại Nhà văn hóa Sinh viên (Khu đô thị ĐH Quốc gia TP.HCM).

Xem thêm: mth.5004201230113202-ioh-iov-ion-noum-iot-gnuhc-ueid-gnuhn-mch-pt-man-teiv-neiv-hnis-ioh-ioh-iad/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM: Những điều chúng tôi muốn nói với Hội”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools