vĐồng tin tức tài chính 365

Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Tuyên Quang; NHNN chi nhánh tỉnh Hải Dương

2023-11-04 13:57

Ngày 20/10, NHNN chi nhánh tỉnh Hải Dương và Hội LHPN tỉnh phối hợp tổ chức Hội nghị Ký kết Chương trình phối hợp giữa NHNN và Hội LHPN tỉnh Hải Dương.

Tham dự Hội nghị có bà Trần Thị Thanh Thảo – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; Ban thường trực Hội LHPN tỉnh; Trưởng các ban của Hội LHPN tỉnh; đại diện lãnh đạo Hội LHPN các huyện, thị xã, thành phố. Về phía ngành ngân hàng có bà Nguyễn Thị Hải Vân - Tỉnh ủy viên, Giám đốc NHNN tỉnh; Ban lãnh đạo, các Trưởng phòng, phó trưởng phòng NHNN chi nhánh tỉnh; đại diện lãnh đạo các Chi nhánh NHTMNN, Giám đốc Tổ chức tài chính vi mô TNHH MTV Tình thương CN Hải Dương…

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo NHNN chi nhánh tỉnh đã báo cáo kết quả hoạt động ngân hàng và kết quả triển khai các chương trình phối hợp với Hội LHPN trên địa bàn thời gian qua. Theo báo cáo, đến 30/9/2023, một số chi nhánh TCTD phối hợp với Hội LHPN các cấp trên địa bàn tỉnh để triển khai các chính sách tín dụng với dư nợ đạt 3.057,1 tỷ đồng. Bên cạnh đó, một số chi nhánh NHTM đang thực hiện triển khai các gói sản phẩm, chương trình ưu đãi cho khách hàng nữ: Seabank CN Hải Dương, HDbank CN Hải Dương, Bắc Á CN Hải Dương, SHB CN Hải Dương.

Hội nghị được nghe các ý kiến phát biểu trực tiếp về kết quả công tác triển khai các chương trình phối hợp giữa các TCTD với Hội LHPN trên địa bàn thời gian qua và những khó khăn, hạn chế trong quá trình thực hiện, đưa ra giải pháp khắc phục trong thời gian tới để chương trình phối hợp ngày càng đi vào chiều sâu và mang lại hiệu quả thiết thực.

Phát biểu tại Hội nghị, bà Trần Thị Thanh Thảo, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh và bà Nguyễn Thị Hải Vân, Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh đánh giá việc triển khai chương trình phối hợp giữa các chi nhánh TCTD với Hội LHPN trên địa bàn tỉnh thời gian qua đã tạo điều kiện cho phụ nữ tiếp cận với các nguồn tín dụng phù hợp phục vụ phát triển sản xuất kinh doanh, hạn chế tín dụng đen, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cải thiện đời sống, góp phần xóa đói, giảm nghèo cũng như nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ và góp phần thực hiện bình đẳng giới. Trong thời gian tới, trên cơ sở Chương trình phối hợp được ký kết, 2 bên sẽ phối hợp tích cực, hiệu quả, thực chất qua các hoạt động được tổ chức hàng năm về lĩnh vực tín dụng, ngân hàng cũng như hoạt động bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ. Qua đó, nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động phối hợp giữa 02 cơ quan, góp phần thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan đến chức năng nhiệm vụ của hai bên.

Ngày 20/10, Chi nhánh Tuyên Quang tổ chức Lễ ký Chương trình phối hợp giữa NHNN tỉnh và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tuyên Quang.

Tham dự Lễ ký kết có các đồng lãnh đạo trong Ban lãnh đạo NHNN tỉnh, Thường trực Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ NHNN tỉnh; Ban Nữ công; Trưởng, phó các phòng chuyên môn thuộc NHNN tỉnh; lãnh đạo các NHTM, NHCSXH tỉnh, Trưởng các phòng nghiệp vụ các Ngân hàng tỉnh. Đồng chí Phạm Thị Thúy Hà, Ủy viên BCH Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và Đồng chí Trịnh Ngọc Tuấn, Giám đốc NHNN tỉnh Tuyên Quang đồng chủ trì Lễ ký kết.

Việc ký kết và triển khai một cách thực chất, hiệu quả Chương trình phối hợp công tác giữa NHNN tỉnh và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tuyên Quang sẽ thúc đẩy phát triển mục tiêu bình đẳng giới cho phụ nữ trong thực hiện tài chính - ngân hàng. Với mạng lưới rộng khắp từ trung ương, tỉnh, huyện và cơ sở, những kinh nghiệm của Hội Liên hiệp Phụ nữ trong việc phát triển, đảm bảo quyền của phụ nữ sẽ giúp ích cho công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ ngành Ngân hàng tỉnh. Đồng thời, việc phối hợp chặt chẽ và có hiệu quả với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh thể hiện rõ ràng trách nhiệm xã hội của ngành Ngân hàng; giúp việc triển khai thực hiện các cơ chế, chính sách của ngành được thuận lợi hơn, góp phần nâng cao hình ảnh, uy tín của ngành Ngân hàng trên địa bàn.

Phát biểu tại Lễ ký kết, Bà Phạm Thị Thúy Hà, Ủy viên BCH Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đánh giá cao Chương trình phối hợp và cho rằng đây là sự kiện ý nghĩa, đánh dấu sự hợp tác toàn diện giữa hai đơn vị, góp phần thực hiện hiệu quả chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tạo điều kiện cho phụ nữ tiếp cận dịch vụ tài chính ngân hàng, phục vụ sản xuất kinh doanh, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống, góp phần nâng cao vị thế của người phụ nữ và phát triển bình đẳng giới.

CTTĐT tổng hợp

 

Xem thêm: 140975VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Tuyên Quang; NHNN chi nhánh tỉnh Hải Dương”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools