vĐồng tin tức tài chính 365

Giả vờ có năng lực ngoại cảm để lừa tiền

2023-11-04 14:31

Ngày 3/11, ông Hùng và vợ Nguyễn Thị Lý, 48 tuổi, bị Công an thị xã Phú Mỹ bắt tạm giam về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nghi can Hùng và Lý. Ảnh: Công an cung cấp

Nghi can Hùng (trái) và Lý. Ảnh: Công an cung cấp

Theo điều tra, hồi tháng 4, sau thời gian ngắn quen biết, ông Hùng và Lý kết hôn. Ông này nói với vợ là "có thể xem được vong hồn, hài cốt và trừ tà ma", kêu bà đến những nhà dân khá giả chụp ảnh, quay video mang về. Hùng xem xong, phán những nhà nào có ma, vong hồn, âm khí, rồi bảo vợ liên hệ với chủ nhà hù dọa nếu không "trục vong, trừ tà" thì tính mạng, sức khỏe bị ảnh hưởng; công việc làm ăn sẽ không gặp may, tán gia bại sản.

Do lo sợ, nhiều người đã nhờ Lý tìm thầy hóa giải. Hùng nhận là "nhà ngoại cảm" đến làm lễ, ra giá cho mỗi lần cúng là 20-50 triệu đồng.

Sáng 1/11, vợ chồng Hùng đến nhà người phụ nữ để làm lễ. Sau khoảng 10 phút đặt các đồ vật tự chế trong nhà, Hùng nói đã phát hiện phòng ngủ của chủ nhà có chôn cất 2 hài cốt, rồi "làm phép" để trục vong.

Sau khi hoàn tất, phía gia chủ đưa cho vợ chồng Hùng 200 triệu đồng, gồm 150 triệu tiền công cúng 3 địa điểm, 50 triệu nhờ mua đá phong thủy. Khi Lý nhận tiền thì Công an thị xã Phú Mỹ ập vào bắt quả tang.

Cơ quan điều tra cho biết, vợ chồng Hùng còn chiếm đoạt 23 triệu đồng của hai người khác bằng chiêu thức tương tự.

Trường Hà

Xem thêm: lmth.3952764-neit-aul-ed-mac-iaogn-cul-gnan-oc-ov-aig/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giả vờ có năng lực ngoại cảm để lừa tiền”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools