vĐồng tin tức tài chính 365

Hai bộ trưởng Uruguay từ chức vì nghi cấp hộ chiếu cho tội phạm truy nã quốc tế

2023-11-05 11:13
Tay buôn ma túy bị truy nã Sebastian Marset - Ảnh: AFP

Tay buôn ma túy bị truy nã Sebastian Marset - Ảnh: AFP

Bộ trưởng Nội vụ Luis Alberto Heber, thứ trưởng nội các và cố vấn trưởng của Tổng thống Luis Lacalle Pou sẽ không còn tham gia chính phủ liên minh từ ngày 6-11, Tổng thống Luis Lacalle Pou thông báo vào tối 4-11.

Nhà lãnh đạo Uruguay đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận về việc ông Heber từ chức. Trước đó, hôm 1-11, Ngoại trưởng Uruguay Francisco Bustillo cũng đã từ chức sau khi đoạn ghi âm một cuộc gọi điện thoại vào tháng 11-2022 được công bố.

Trong đó ông Bustillo dường như gợi ý rằng thứ trưởng của ông nên giấu các bằng chứng liên quan cuộc điều tra vì sao Sebastian Marset, một tay buôn ma túy bị truy nã quốc tế, lại được cấp hộ chiếu Uruguay khi bị bắt ở Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) năm 2012.

Tên này bị giữ vì dùng giấy tờ giả ở UAE nhưng sau đó được thả.

Ông Bustillo phủ nhận mọi hành vi sai trái, nói rằng ông không biết Marset là ai vào thời điểm hộ chiếu được cấp.

"Việc đó dành cho Bộ Nội vụ," ông này nói trong cuộc họp báo kéo dài hai tiếng hôm 3-11, khẳng định Bộ Ngoại giao đã hành động đúng đắn khi cấp hộ chiếu.

Hiện Marset đang bị truy nã ở Uruguay, Paraguay, Brazil và Mỹ vì các tội liên quan ma túy.

Tổng thống Lacalle Pou - người vừa về nước hôm 4-11 sau cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Joe Biden - cho biết hộ chiếu được cấp cho Marset vì luật pháp của Uruguay cho phép làm vậy.

"Chúng ta có thích việc một kẻ buôn ma túy có hộ chiếu không? Tất nhiên là không. Nhưng đó là luật hiện hành", ông Lacalle Pou nói trong một cuộc họp báo cùng ngày.

Ông cho biết các quan chức bao gồm những người vừa từ chức có thể "không chịu trách nhiệm pháp lý" đối với hộ chiếu đã được cấp và họ có thể tự bào chữa trước tòa nếu vụ án được mở.

Choáng với tàu bán ngầm chở đến 2,6 tấn ma túyChoáng với tàu bán ngầm chở đến 2,6 tấn ma túy

Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 4 của Colombia đã phát hiện và thu giữ 3 chiếc tàu bán ngầm nói trên trong một chiến dịch bài trừ ma túy tại tỉnh Nariño giáp biên giới với Ecuador.

Xem thêm: mth.44823520150113202-et-couq-an-yurt-mahp-iot-ohc-ueihc-oh-pac-ihgn-iv-cuhc-ut-yauguru-gnourt-ob-iah/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hai bộ trưởng Uruguay từ chức vì nghi cấp hộ chiếu cho tội phạm truy nã quốc tế”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools