vĐồng tin tức tài chính 365

Arteta giận dữ chỉ trích VAR là 'nỗi ô nhục' sau thất bại của Arsenal

2023-11-05 17:18
Khoảnh khắc Anthony Gordon ghi bàn thắng gây tranh cãi cho Newcastle - Ảnh: REUTERS

Khoảnh khắc Anthony Gordon ghi bàn thắng gây tranh cãi cho Newcastle - Ảnh: REUTERS

Trận đấu giữa Newcastle và Arsenal thuộc khuôn khổ vòng 11 Giải ngoại hạng Anh (Premier League). Newcastle giành thắng lợi 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Anthony Gordon ở phút 64.

VAR lại gây tranh cãi

Đó là trận thua đầu tiên của Arsenal tại Premier League mùa này. Đáng nói, bàn thua của họ cũng chính là tình huống gây tranh cãi nhất trận đấu.

Trong pha bóng này, các cầu thủ Arsenal cho rằng bóng đã đi hết biên ngang trước khi Joe Willock tạt vào vòng cấm. Sau đó, Joelinton tì đè và có vẻ như đã xô ngã Gabriel khi đánh đầu kiến tạo cho Gordon ghi bàn. 

Thậm chí một số CĐV Arsenal còn cho rằng Gordon đã việt vị.

Trọng tài chính Stuart Attwell có tham khảo tổ trọng tài VAR, nhưng không trực tiếp ra xem màn hình. Sau đó, ông vẫn giữ nguyên quyết định công nhận bàn thắng cho đội chủ nhà.

Một pha bóng gây tranh cãi khác ở trận này là tình huống mà Bruno Guimaraes đánh nguội Jorginho nhưng không phải nhận thẻ đỏ.

Màn đối đầu giữa Newcastle và Arsenal một lần nữa tạo ra những tranh cãi về VAR, vốn đã xuất hiện sau rất nhiều trận đấu ở Premier League mùa này.

Arteta: "Đó là nỗi ô nhục"

HLV Mikel Arteta bực tức về cách xử lý của VAR - Ảnh: REUTERS

HLV Mikel Arteta bực tức về cách xử lý của VAR - Ảnh: REUTERS

Sau trận, HLV Mikel Arteta không ngần ngại bày tỏ sự giận dữ. Ông phát biểu: "Thật xấu hổ! Đó là một nỗ ô nhục. Chúng tôi đã bỏ ra quá nhiều công sức để thi đấu ở đẳng cấp cao nhất nhưng lại phải chịu cảnh này.

Tôi không biết phải cảm thấy thế nào, thật quá mất thời gian. Gặp Newcastle vốn đã rất khó khăn, vì họ là đội bóng chất lượng. Nhưng chúng ta cần phải nói về việc làm thế nào bàn thắng của họ lại được công nhận. 

Thật sự là ô nhục khi điều đó xảy ra. Có nhiều hơn một lý do để không công nhận bàn thắng đó".

Bên kia chiến tuyến, HLV của Newcastle là Eddie Howe thì tỏ ra bình thản trước phát biểu của Arteta. Ông Howe chia sẻ: "Có lẽ Arteta đã thấy thứ gì đó mà tôi chưa nhìn thấy. Tôi không rõ việc kiểm tra VAR có vấn đề gì".

Với trận thua này, Arsenal vẫn chỉ có vỏn vẹn 24 điểm. Họ có nguy cơ rơi khỏi top 4 khi Liverpool (23 điểm) và Aston Villa (22 điểm) thi đấu vào tối nay (5-11).

HLV Mikel Arteta: "Chúng tôi đã bị tàn phá"HLV Mikel Arteta: 'Chúng tôi đã bị tàn phá'

TTO - Sau khi Arsenal thất bại ở bán kết Europa League và đối diện với nguy cơ sẽ vắng mặt ở đấu trường châu Âu lần đầu tiên sau 25 năm, HLV Mikel Arteta (Arsenal) thừa nhận: "Chúng tôi đã bị tàn phá. Thật sự thất vọng".

Xem thêm: mth.88773646150113202-lanesra-auc-iab-taht-uas-cuhn-o-ion-al-rav-hcirt-ihc-ud-naig-atetra/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Arteta giận dữ chỉ trích VAR là 'nỗi ô nhục' sau thất bại của Arsenal”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools