vĐồng tin tức tài chính 365

Dải Gaza: 21 người trong một gia đình thiệt mạng trong trận pháo kích tối 4-11

2023-11-05 18:31
Người dân tìm kiếm các nạn nhân còn mắc kẹt dưới những đống đổ nát ở trại tị nạn Maghazi - Ảnh: AFP

Người dân tìm kiếm các nạn nhân còn mắc kẹt dưới những đống đổ nát ở trại tị nạn Maghazi - Ảnh: AFP

Hãng tin Reuters dẫn thông báo từ cơ quan y tế Dải Gaza cho biết 21 người Palestine trong một gia đình đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công của Israel nhằm vào Dải Gaza đêm 4-11.

“Các nạn nhân thuộc gia đình Abu Hasira thiệt mạng trong cuộc pháo kích của Israel nhằm vào ngôi nhà đầy phụ nữ và trẻ em”, cơ quan y tế Dải Gaza cho biết trong một thông báo trên Facebook hôm 5-11.

Trước đó, tối 4-11, Hãng tin Reuters và Hãng thông tấn WAFA của Palestine tố Israel không kích vào trại tị nạn Maghazi khiến ít nhất 51 người chết, phần lớn là phụ nữ và trẻ em, cùng hàng chục người khác bị thương.

Trong khi đó, theo Hãng thông tấn AFP của Pháp, cơ quan y tế Dải Gaza do tổ chức Hồi giáo người Palestine Hamas kiểm soát cho biết "cuộc tấn công của Israel vào trại Maghazi" đã khiến 45 người thiệt mạng.

Ngoài ra, theo Hãng tin AP, các máy bay chiến đấu của Israel đã tấn công một trại tị nạn ở Dải Gaza khiến ít nhất 38 người thiệt mạng.

Các cuộc không kích vào trại tị nạn trên diễn ra bất chấp đề xuất tạm ngừng giao tranh của Mỹ để viện trợ cho người dân. Đồng thời, phía Israel cũng tuyên bố sẽ tiếp tục tấn công để “đè bẹp” Hamas.

Ông Arafat Abu Mashaia, một người đang sống trong trại tị nạn tại Dải Gaza, kể lại các cuộc không kích của Israel đã san phẳng một số ngôi nhà nhiều tầng, nơi những người dân sơ tán đang trú ẩn.

“Bất kỳ ai đang ở thành phố Gaza đều đang mạo hiểm mạng sống của chính mình”, người đứng đầu cơ quan quốc phòng Israel Yoav Gallant cho biết.

Thủ tướng Israel kỷ luật bộ trưởng đề xuất ném bom hạt nhân xuống Dải GazaThủ tướng Israel kỷ luật bộ trưởng đề xuất ném bom hạt nhân xuống Dải Gaza

Ngày 5-11, Văn phòng Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết một bộ trưởng nước này bị đình chỉ tham gia các cuộc họp chính phủ khi ông này đề xuất việc thả bom nguyên tử xuống Dải Gaza. Việc đình chỉ sẽ kéo dài đến khi có thông báo mới.

Xem thêm: mth.76883357150113202-11-4-iot-hcik-oahp-nart-gnort-gnam-teiht-hnid-aig-tom-gnort-iougn-12-azag-iad/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Dải Gaza: 21 người trong một gia đình thiệt mạng trong trận pháo kích tối 4-11”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools