vĐồng tin tức tài chính 365

Chelsea - Tottenham: Derby London vẫn khó lường

2023-11-06 11:13
Tottenham (trái) đối đầu một Chelsea chưa thoát khủng hoảng - Ảnh: Reuters

Tottenham (trái) đối đầu một Chelsea chưa thoát khủng hoảng - Ảnh: Reuters

1/3 số đội ở Premier League là những CLB đến từ thành phố London, gồm Arsenal, Brentford, Chelsea, Crystal Palace, Fulham, Tottenham và West Ham. Điều đó đồng nghĩa với việc có cả thảy 42 trận derby thành London trong trọn vẹn 38 vòng đấu (380 trận đấu) của mùa giải Premier League năm nay. Cứ trung bình 1 vòng đấu lại có 1 trận derby London.

Có nhiều đội bóng đến vậy, Tottenham vẫn chễm chệ nằm ở đầu danh sách bị... căm ghét nhiều nhất ở thành London. Cụ thể hơn, họ có quan hệ kình địch với cả Arsenal và Chelsea - đều là những đội có khả năng đua vô địch mỗi mùa. Và ở riêng mùa giải năm nay, các đại diện thành London càng khao khát đánh bại Tottenham hơn cả khi "gà trống" ngự trị ở vị trí đầu bảng.

Tính đến trước thềm vòng 11, Tottenham với 26 điểm giữ chắc ngôi đầu bảng, bỏ xa một Chelsea đang ngụp lặn nửa dưới bảng xếp hạng đến tận 14 điểm. Nhưng kể cả khi phong độ và vị thế hai đội bóng chênh lệch đến vậy, Tottenham vẫn không thể xem thường Chelsea vì tính khốc liệt của một trận derby và vì tham vọng của họ mùa giải này.

"Con voi trên ngọn cây" là hình ảnh ẩn dụ mà người hâm mộ mang ra châm chọc Arsenal suốt mùa giải năm ngoái. Đến năm nay, Tottenham có lẽ đang kế thừa sự chú ý đó. Dù đã thể hiện phong độ tuyệt vời, thắng 8 hòa 2 trong 10 trận đầu mùa, vẫn chẳng ai tin Tottenham có thể gia nhập cuộc đua vô địch thực thụ. Vượt qua Chelsea là một điều kiện cần để "gà trống" chinh phục lòng tin của người hâm mộ, đặc biệt là khi họ phải đối mặt lịch thi đấu rất dày vào thời gian tới.

Tottenham thật ra chỉ mới dứt chuỗi 5 năm không thắng được Chelsea tại Premier League vào tháng 2 của mùa giải trước. Đó là khi Chelsea chìm ngập trong khủng hoảng về phương hướng. Đến thời điểm này, Chelsea đã có tiến bộ ít nhiều về mặt lối chơi dưới tay tân HLV trưởng Pochettino, nhưng vấn nạn dứt điểm kém khiến họ chưa thể lấy lại vị thế vốn có. 

Tottenham trái lại sở hữu một Son Heung-Min cực kỳ mắn bàn thắng (đã ghi 8 bàn trong 7 trận gần đây) và lối chơi khoa học của HLV Postecoglou.

Tottenham vẫn chiếm lợi thế đáng kể khi được chơi ở sân nhà trận này, đồng thời chào đón hậu vệ cánh Udogie trở lại. Trong khi đó, danh sách thương binh của Chelsea vẫn dài dằng dặc với trên dưới 10 cái tên từ đầu mùa. Reece James là người duy nhất trong số này đã bình phục và sẵn sàng ra sân đá chính trận này.

Vòng 10 Giải ngoại hạng Anh: Man United lại trông chờ may mắnVòng 10 Giải ngoại hạng Anh: Man United lại trông chờ may mắn

Lúc 22h30 hôm nay (29-10), Man United sẽ đón tiếp Man City (K+SPORTS1 THTT) trong trận derby Manchester thứ 191 ở vòng 10 Premier League.

Xem thêm: mth.94914910160113202-gnoul-ohk-nav-nodnol-ybred-mahnettot-aeslehc/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chelsea - Tottenham: Derby London vẫn khó lường”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools