vĐồng tin tức tài chính 365

Không khí lạnh áp sát, từ miền Bắc vào miền Trung mưa to

2023-11-06 11:13
Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ hôm nay đến mai, ở miền Bắc đến miền Trung có mưa rào và dông, có nơi mưa to - Ảnh: NAM TRẦN

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ hôm nay đến mai, ở miền Bắc đến miền Trung có mưa rào và dông, có nơi mưa to - Ảnh: NAM TRẦN

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia sáng 6-11, không khí lạnh đã tiến gần sát đến biên giới phía Bắc nước ta.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở vùng núi Bắc Bộ đang có mưa rào và dông cục bộ.

Dự báo sáng 6-11, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc, trưa và chiều nay ảnh hưởng yếu đến các nơi khác ở phía Đông Bắc.

Đêm 6-11, ảnh hưởng đến một số nơi ở Bắc Trung Bộ và phía Tây Bắc. Gió chuyển Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3.

Từ đêm 6-11, ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời lạnh về đêm và sáng, vùng núi có nơi trời rét.

Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 20-23 độ C, khu vực vùng núi có nơi 17-19 độ C.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh yếu kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao nên ngày và đêm 6-11, ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi và trung du có mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm.

Chiều và đêm 6-11, ở Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Từ gần sáng ngày 7 đến ngày 8-11, khu vực Trung và Nam Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa 20-50mm, có nơi trên 80mm.

"Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp" - Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo.

Từ chiều và đêm 6-11, ở vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh cấp 5, sóng biển cao 1-2m.

Từ đêm 6-11, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao 2-4m, biển động.

Ngoài ra, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7.

Toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn.

Để chủ động ứng phó với gió mạnh trên biển, sáng 6-11, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai đề nghị các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Kiên Giang thông báo cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo an toàn về người và tài sản.

Không khí lạnh tràn về, miền Bắc và miền Trung mưa toKhông khí lạnh tràn về, miền Bắc và miền Trung mưa to

Từ khoảng ngày 6-11, không khí lạnh ảnh hưởng đến miền Bắc, sau đó đến miền Trung, ở Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to.

Xem thêm: mth.62933459060113202-ot-aum-gnurt-neim-oav-cab-neim-ut-tas-pa-hnal-ihk-gnohk/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Không khí lạnh áp sát, từ miền Bắc vào miền Trung mưa to”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools