vĐồng tin tức tài chính 365

Tiếp tục chất vấn Thống đốc, Bộ trưởng Tài chính, Kế hoạch & Đầu tư

2023-11-06 14:12

Cuối phiên chất vấn sáng 6/11, đại biểu Phạm Văn Hòa giơ biển tranh luận với Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng.

Ông bày tỏ yên tâm khi nghe Thống đốc Hồng trả lời về tín dụng, nhưng bày tỏ lo ngại khi có 4 ngân hàng thương mại cổ phần đang bị kiểm soát đặc biệt. "Liệu các ngân hàng này có xảy ra như vụ SCB nữa hay không, để khách hàng gửi tiền yên tâm", ông Hòa chất vấn bà Hồng.

Đại biểu Phạm Văn Hòa tranh luận với Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng, sáng 6/11. Ảnh: Hoàng Phong

Đại biểu Phạm Văn Hòa tranh luận với Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng, sáng 6/11. Ảnh: Hoàng Phong

Bốn ngân hàng được kiểm soát đặc biệt khác là Ngân hàng Xây dựng (CBBank), Ngân hàng Đại Dương (OceanBank), Ngân hàng Dầu khí Toàn cầu (GP Bank) và Ngân hàng Đông Á (DongABank), cấp có thẩm quyền đã phê duyệt chủ trương chuyển giao bắt buộc.

Ngoài 4 nhà băng này, từ tháng 10/2022, Ngân hàng Nhà nước cũng đưa Ngân hàng Sài Gòn (SCB) vào diện kiểm soát đặc biệt sau khi nhiều chi nhánh, phòng giao dịch của nhà băng ghi nhận tình trạng người dân tới rút tiền đồng loạt.

Kiểm soát đặc biệt ngân hàng là biện pháp nghiệp vụ nhằm kiểm soát chặt chẽ, hạn chế tác động tiêu cực đến ngân hàng và hệ thống tổ chức tín dụng nói chung. Trong lịch sử ngành ngân hàng, đã có nhiều nhà băng từng bị rơi vào trường hợp kiểm soát đặc biệt nhưng sau đó đã phục hồi và phát triển mạnh.

Cũng giơ biển tranh luận, ông Hà Sỹ Đồng, Phó chủ tịch thường trực tỉnh Quảng Trị đề nghị Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cho biết việc duy trì room tín dụng thì có nguy cơ tạo cơ chế xin cho và nảy sinh các tiêu cực khác hay không?

Phần tranh luận của ông Hòa, ông Đồng sẽ được Thống đốc Nguyễn Thị Hồng trả lời đầu giờ chiều nay.

Ông Hòa cũng đặt vấn đề với Bộ trưởng Kế hoạch & Đầu tư về việc có nên nghiên cứu đầu tư tiếp tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận hay không, bởi hiện nay đang ách tắc và không có đường tránh. Đại biểu đề xuất tiếp tục kêu gọi đầu tư bằng hình thức đối tác công tư (PPP) để đáp ứng nhu cầu giao thông của người dân.

Xem thêm: lmth.2453764-11-6-ueihc-coun-ahn-gnah-nagn-cod-gnoht-ut-uad-hcaoh-ek-hnihc-iat-gnourt-ob-nav-tahc-ioh-couq/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tiếp tục chất vấn Thống đốc, Bộ trưởng Tài chính, Kế hoạch & Đầu tư”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools