vĐồng tin tức tài chính 365

Thi công dự án làm lún nứt nhà dân: Sẽ khắc phục nhanh nhất

2023-11-07 12:26
Người dân xung quanh công trình lo lắng vì tình trạng sụt lún, rạn nứt ngày một nghiêm trọng  - Ảnh: Q.THẾ

Người dân xung quanh công trình lo lắng vì tình trạng sụt lún, rạn nứt ngày một nghiêm trọng - Ảnh: Q.THẾ

Liên quan đến công trình thi công tầng hầm gây lún nứt nhiều nhà dân ở đường Phương Canh (phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), chủ đầu tư "dự án xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật Liên đoàn Địa chất xạ - hiếm" cho biết sẽ khắc phục nhanh nhất trong thời gian tới.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Đắc Sơn, phó liên đoàn trưởng Liên đoàn Địa chất xạ - hiếm, thông tin đây là công trình xây dựng trụ sở mới của đơn vị này và được Bộ Tài nguyên và Môi trường đầu tư 99 tỉ đồng. Đến nay đã có 14 hộ dân bị ảnh hưởng sụt lún, nứt nhà.

"Chúng tôi không bao giờ né tránh. Hiện Liên đoàn Địa chất xạ - hiếm đang thuê đơn vị quan trắc xem mức độ ảnh hưởng ra sao sau đó mới có biện pháp", ông Sơn nói.

Ông Sơn cho biết thêm chủ đầu tư công trình nhận phần trách nhiệm khi để xảy ra sụt lún nhà dân và sự việc đã được báo cáo lên lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường. Về việc bồi thường, ông Sơn cho rằng sau khi xem mức độ ảnh hưởng sẽ mời chính quyền địa phương tham gia để đảm bảo công khai, minh bạch và hứa sẽ khắc phục nhanh chóng.

Trao đổi với phóng viên Tuổi Trẻ, lãnh đạo Liên đoàn Địa chất xạ - hiếm cho hay đơn vị này đã bị UBND quận Nam Từ Liêm xử phạt vi phạm hành chính số tiền 180 triệu đồng do thi công ảnh hưởng đến công trình lân cận.

Anh Trần Quang Thắng (nhà cạnh công trình này) cho biết: "Gia đình nhà tôi là một trong bốn hộ bị ảnh hưởng nặng phải chuyển nhà đi. Mấy tháng trước, khi nhà rạn nứt, đơn vị thi công có qua ghi nhận và đã tạm ứng tiền cho một số hộ. Như nhà tôi đã tạm ứng 40 triệu đồng để đơn vị thi công tiếp tục làm. Chủ đầu tư chưa đưa ra phương án bồi thường. Hiện nhiều nhà dân bị lún nứt rất nặng, rất khó để khắc phục như ban đầu".

Bà Nguyễn Thị Minh Hoa cho hay: "Nhiều nhà dân cạnh công trình đang phải sống trong hoang mang, lo sợ. Đến nay công trình đã làm 19 ngôi nhà bị ảnh hưởng. Chúng tôi đề nghị chủ đầu tư đưa đơn vị giám định độc lập kiểm tra kết cấu, ghi nhận tình hình thực tế nghiêng, sụt lún của các nhà dân và có phương án khắc phục, bồi thường cho thỏa đáng".

15 nhà dân bị nghiêng, nứt vì robot đào cống thoát nước15 nhà dân bị nghiêng, nứt vì robot đào cống thoát nước

Hàng loạt nhà dân tại đường số 18, phường An Khánh, TP Thủ Đức, TP.HCM bị nứt, sụt lún do robot đào cống thoát nước hoạt động ngầm 10m dưới lòng đất.

Xem thêm: mth.70093250170113202-tahn-hnahn-cuhp-cahk-es-nad-ahn-tun-nul-mal-na-ud-gnoc-iht/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thi công dự án làm lún nứt nhà dân: Sẽ khắc phục nhanh nhất”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools