vĐồng tin tức tài chính 365

Ông Trump từ chối thăm Ukraine theo lời mời của ông Zelensky

2023-11-07 14:52
Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: GETTY IMAGES

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: GETTY IMAGES

"Tôi dành sự tôn trọng cho Tổng thống Zelensky, nhưng tôi nghĩ chuyến thăm đến Ukraine thời điểm này không phù hợp", ông Trump nói trong một thông cáo gửi đến Hãng truyền hình cáp Newsmax ngày 6-11. 

"Chính quyền của ông Joe Biden đang làm việc với ông Zelensky, tôi không muốn tạo ra một sự xung đột lợi ích", ông Trump nói thêm.

Trước đó, ngày 5-11, trong cuộc phỏng vấn với Đài NBC, ông Zelensky đã mời cựu tổng thống Trump đến thăm Ukraine và chứng kiến hậu quả của "chiến dịch quân sự đặc biệt" do Nga phát động.

"Nếu ông Trump có thể đến đây, tôi cần… 24 phút để giải thích (với ông ấy) rằng ông không thể quản được cuộc chiến này. Ông ấy không thể mang lại hòa bình với (Tổng thống Nga Vladimir) Putin", ông Zelensky nói.

Ông Trump từng chỉ trích gay gắt sự ủng hộ của Mỹ dành cho Kiev và nói ông có thể kết thúc chiến tranh sau 24 giờ nếu tái đắc cử.

Trả lời Đài Fox News vào tháng 7, ông Trump cho biết nếu tái đắc cử vào năm 2024, ông sẽ nhanh chóng kết thúc chiến sự Nga - Ukraine bằng cách buộc Tổng thống Ukraine Zelensky và Tổng thống Nga Vladimir Putin cùng ngồi vào bàn đàm phán.

Trong diễn biên liên qua, Tổng thống Joe Biden đã yêu cầu các nhà lập pháp Mỹ chấp thuận khoản 61,4 tỉ USD tài trợ bổ sung cho Ukraine. Đây là một phần của sáng kiến sáng kiến 106 tỉ USD viện trợ an ninh cho cả Israel và Ukraine do ông Biden đề xuất.

Theo nhận định của Hãng tin RT (Nga), Tổng thống Ukraine có vẻ đang "đặt cược" vào ông Trump, khi khảo sát mới đây cho thấy cựu tổng thống Mỹ đang dẫn trước tổng thống đương nhiệm Biden tại 5 trên 6 bang "chiến địa".

Theo đó, khảo sát của báo New York Times và Đại học Siena (New York) cho thấy ông Trump đang dẫn đầu cuộc bầu cử sơ bộ bên Đảng Cộng hòa, đặc biệt đang dẫn trước ông Biden tại các bang chiến địa như Arizona, Georgia, Michigan, Nevada và Pennsylvania. 

Còn ông Biden dẫn trước ở Wisconsin.

Ông Trump vạch ra kế hoạch kết thúc xung đột Nga - Ukraine trong 24 giờÔng Trump vạch ra kế hoạch kết thúc xung đột Nga - Ukraine trong 24 giờ

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump giải thích kế hoạch của ông nhằm kết thúc cuộc chiến ở Ukraine nếu ông tái đắc cử tổng thống Mỹ vào năm 2024.

Xem thêm: mth.59675223170113202-yksnelez-gno-auc-iom-iol-oeht-eniarku-maht-iohc-ut-pmurt-gno/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ông Trump từ chối thăm Ukraine theo lời mời của ông Zelensky”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools