vĐồng tin tức tài chính 365

Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Quảng Bình, Điện Biên

2023-11-07 16:22

 

Ngày 30/10/2023, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh Quảng Bình phối hợp với UBND Thành phố Đồng Hới tổ chức Hội nghị triển khai phủ sóng thanh toán QR Code toàn thành phố Đồng Hới.

Tham dự Hội nghị có ông Hoàng Ngọc Đan, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Đồng Hới; đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông; trưởng các phòng, ban của UBND Thành phố Đồng Hới. Về phía ngành Ngân hàng Quảng Bình có ông Lương Hải Lưu, Phó Giám đốc phụ trách cùng Ban lãnh đạo, các trưởng phòng của NHNN chi nhánh tỉnh và Ban lãnh đạo các ngân hàng trên địa bàn.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Hoàng Ngọc Đan, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Đồng Hới nhấn mạnh, việc triển khai phủ sóng thanh toán QR Code toàn thành phố Đồng Hới có ý nghĩa hết sức quan trọng, tạo sự chuyển biến tích cực về thói quen thanh toán không dùng tiền mặt nói chung và thanh toán QR Code nói riêng của người dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh và người buôn bán nhỏ lẻ trên địa bàn thành phố, giúp giảm chi phí xã hội liên quan đến tiền mặt.

Ông Lương Hải Lưu, Phó Giám đốc phụ trách NHNN Chi nhánh Quảng Bình cho biết, thế giới đang bước vào cuộc cách mạnh công nghiệp 4.0, trở thành là xu thế tất yếu phát triển của các quốc gia trên thế giới. Tỉnh Quảng Bình đã xây dựng và triển khai đồng bộ, sâu rộng về chuyển đổi số, và thành phố Đồng Hới là địa phương đi đầu trong toàn tỉnh về chuyển đổi số với việc triển khai Đề án xây dựng đô thị thông minh, vận hành trung tâm giám sát, điều hành đô thị thông minh, triển khai ứng dụng Đồng Hới SmartCity, lấy năm 2023 là năm “ Đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số”. NHNN Chi nhánh Quảng Bình phối hợp với UBND thành phố xây dựng và triển khai Đề án phủ sóng thanh toán QR Code toàn thành phố Đồng Hới nhằm huy động nguồn lực của hệ thống ngân hàng cùng hệ thống các đơn vị trực thuộc UBND thành phố nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về thanh toán không dùng tiền mặt nói chung và thanh toán qua QR Code nói riêng với 100% các điểm kinh doanh trên địa bàn thành phố Đồng Hới có điểm chấp nhận thanh toán. Đề án thực hiện tại địa bàn thành phố Đồng Hới bởi vì đây là khu vực tập trung đông đảo nhiều tầng lớp dân số, đa dạng trình độ học vấn, nghề nghiệp, thu nhập, dễ dàng thực hiện giao dịch mua bán và thanh toán trực tuyến. Bên cạnh đó, Đồng Hới cũng thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan và lưu trú. Đây là những người có nhu cầu sử dụng các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt cao. Với mục tiêu đến 30/6/2024, trên 90% người dân từ 15 tuổi trở lên trên địa bàn thành phố Đồng Hới có tài khoản giao dịch tại ngân hàng; số điểm chấp nhận thanh toán qua QR Code đạt trên 12.000 điểm; 100% doanh nghiệp, hộ kinh doanh và người buôn bán nhỏ lẻ trên địa bàn thành phố Đồng Hới có điểm chấp nhận thanh toán QR Code, ông Lương Hải Lưu tin tưởng rằng việc phủ sóng thanh toán QR Code sẽ có những đóng góp thiết thực cho thành phố Đồng Hới trong phát triển nền kinh tế số, xã hội số trong thời gian sắp tới.

Cũng tại Hội nghị, ngành Ngân hàng Quảng Bình đã trao tặng 15 chiếc xe đạp cho 15 em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn các xã, phường thuộc thành phố Đồng Hới. Đây là một hoạt động an sinh xã hội có ý nghĩa của ngành Ngân hàng Quảng Bình trong việc hỗ trợ các em rút ngắn quãng đường từ nhà đến trường, đồng thời tiếp thêm động lực, động viên, khích lệ các em tiếp tục nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, vươn lên đạt thành tích cao trong học tập.

Chiều 02/11/2023, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam Chi nhánh tỉnh Điện Biên và Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2023-2027.

Theo đó, NHNN chi nhánh tỉnh Điện Biên và Hội LHPN tỉnh phối hợp triển khai hiệu quả những nội dung: Tiếp tục chỉ đạo các tổ chức tín dụng và các cấp Hội Phụ nữ thực hiện thỏa thuận ủy thác trong việc cho vay phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn theo Nghị định 55/2015/NĐ-CP và các văn bản sửa đổi, bổ sung; cho vay đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác; trong đó, chú trọng để đối tượng là phụ nữ được tiếp cận đầy đủ các chính sách tín dụng của Nhà nước theo quy định. Phối hợp tổ chức truyền thông để cán bộ, hội viên phụ nữ được tiếp cận vốn và nâng cao kiến thức, kỹ năng sử dụng các sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng. Chú trọng phụ nữ thuộc hộ nghèo, cận nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn; phụ nữ sống ở vùng sâu, vùng xa, dân tộc thiểu số; doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp siêu nhỏ do phụ nữ làm chủ, hợp tác xã có phụ nữ tham gia quản lý, tổ hợp tác của phụ nữ. Từ đó, góp phần hạn chế “tín dụng đen”, tránh rủi ro cho người sử dụng dịch vụ tài chính. 

Hai bên thống nhất hàng năm sẽ rà soát kết quả thực hiện để đánh giá, điều chỉnh phù hợp với điều kiện thực tế; thường xuyên trao đổi thông tin, phối hợp tháo gỡ vướng mắc trong triển khai các nội dung của chương trình. Tiến hành sơ kết, tổng kết đánh giá kết quả vào giữa và cuối các giai đoạn triển khai.

Thông qua việc ký kết và triển khai chương trình phối hợp giữa NHNN tỉnh Điện Biên và Hội LHPN tỉnh sẽ góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của hai bên, thúc đẩy thực hiện mục tiêu bình đẳng giới cho phụ nữ trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Tăng cường năng lực của các cấp Hội Phụ nữ tỉnh trong thực hiện hoạt động tài chính vi mô, tạo điều kiện cho phụ nữ tiếp cận dịch vụ tài chính ngân hàng, phục vụ sản xuất kinh doanh, nâng cao thu nhập cải thiện đời sống.

CTTĐT tổng hợp  

 

Xem thêm: 918085VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Quảng Bình, Điện Biên”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools