vĐồng tin tức tài chính 365

Con gái Phú Quang diễn bản nhạc bố viết cho vợ cũ

2023-11-08 03:57
Vợ chồng nghệ sĩ Trinh Hương - Bùi Công Duy sẽ song tấu bản nhạc Phú Quang viết cho vợ cũ - Ảnh: NVCC

Vợ chồng nghệ sĩ Trinh Hương - Bùi Công Duy sẽ song tấu bản nhạc Phú Quang viết cho vợ cũ - Ảnh: NVCC

Trinh Hương cùng chồng là nghệ sĩ violon Bùi Công Duy lần đầu song tấu tác phẩm này cùng dàn nhạc trong đêm nhạc Phú Quang chủ đề Những mảnh hồi ức chợt hiện diễn ra tối 7-12 tại Nhà hát lớn Hà Nội nhân 2 năm ngày mất của bố chị.

Đêm nhạc còn diễn ra thêm một đêm 8-12. Ở đêm nhạc thứ hai, Trinh Hương cũng diễn bản này nhưng với nghệ sĩ sáo flute Lê Thư Hương.

Tri ân vợ của bố

Bản nhạc Tình yêu của biển Phú Quang đã viết cho sáo, để tặng người vợ thứ hai của mình là nghệ sĩ sáo flute tài năng Nguyễn Hồng Nhung - người được mệnh danh là "người đàn bà thổi sáo".

Nghệ sĩ Hồng Nhung vừa qua đời hồi tháng 9. Trinh Hương đã nhờ nhạc sĩ Vũ Việt Anh (tác giả Dòng sông lơ đãng) soạn lại cho piano và violon để hai vợ chồng chị có thể song tấu bản nhạc này.

Nghệ sĩ sáo flute Hồng Nhung là người mà Trinh Hương rất kính trọng và muốn tri ân - Ảnh: NVCC

Nghệ sĩ sáo flute Hồng Nhung là người mà Trinh Hương rất kính trọng và muốn tri ân - Ảnh: NVCC

Ngoài việc muốn mở rộng danh mục tác phẩm biểu diễn của bố, cô còn muốn mở rộng những cách trình diễn khác nhau cho những sáng tác quen thuộc của Phú Quang.

Chọn biểu diễn nhạc phẩm này, Trinh Hương còn muốn bày tỏ lòng tri ân với vợ cũ của bố, nghệ sĩ sáo Hồng Nhung, vì về nghề nghiệp chị rất tôn trọng tài năng của "cô Nhung".

Về con người, cô rất yêu quý vì "cô Nhung" luôn coi chị như con mình chứ không phải con của chồng, dạy các em của Trinh Hương gắn bó, yêu quý chị như một gia đình, như những người ruột thịt thực sự.

"Tôi đi học nước ngoài từ bé, chị em tôi rất ít có cơ hội giao tiếp với nhau nhưng vẫn có sự gắn kết gia đình, gắn kết chị em. Không nhiều gia đình duy trì được cái đó. Tất cả là nhờ cô Nhung. Nên tôi rất biết ơn cô", Trinh Hương nói.

Thêm một lý do Trinh Hương chọn biểu diễn tác phẩm này để tri ân cả bố và "cô Nhung" vì chị mặc dù thừa nhận không phải fan âm nhạc của bố nhưng "rất ấn tượng với tiếng sáo cô Nhung thổi bài này, rất có tình".

Ca sĩ thính phòng Đào Mác lần đầu hát trong đêm nhạc Phú Quang hứa hẹn nhiều bất ngờ - Ảnh: NVCC

Ca sĩ thính phòng Đào Mác lần đầu hát trong đêm nhạc Phú Quang hứa hẹn nhiều bất ngờ - Ảnh: NVCC

Đào Mác, Trung Quân Idol lần đầu hát trong đêm nhạc Phú Quang

Đêm nhạc Phú Quang Những mảnh ký ức chợt hiện còn có nhiều đổi mới ngay ở những ca khúc quen thuộc.

Đó là ngoài những ca khúc nguyên bản của nhạc sĩ Phú Quang mà khán giả đã quá đỗi thân thuộc, chương trình sẽ đan xen những bản phối mới của những nhạc sĩ trẻ thành danh như Vũ Việt Anh (tác giả Dòng sông lơ đãng), Trần Việt Anh (ban nhạc Black Rose), Đinh Công Phương Nam.

Thêm một sự mới mẻ khác, ngoài hai nam ca sĩ đã quen thuộc với nhạc Phú Quang là Tấn Minh, Tùng Dương, đêm nhạc còn mời những gương mặt mới chưa từng hát Phú Quang một cách bài bản trong các đêm nhạc Phú Quang là Trần Thu Hà, ca sĩ thính phòng Đào Mác, Trung Quân Idol.

"Tương lai tôi muốn làm nhiều cái mới trong âm nhạc của ông hơn nữa", nghệ sĩ Trinh Hương nói với Tuổi Trẻ Online.

Sắp tới chị sẽ thu thập các tư liệu quý về cuộc đời và sự nghiệp của nhạc sĩ; phát triển nhiều hướng mới để mang âm nhạc của ông tới đông đảo khán giả.

Bởi vậy, toàn bộ lợi nhuận thu được từ những đêm nhạc Phú Quang do gia đình nhạc sĩ tổ chức thường niên từ nay về sau sẽ được sử dụng cho những hoạt động trên.

Phú Quang - "Mới thôi mà đã một đời"Phú Quang - 'Mới thôi mà đã một đời'

TTO - Đêm nhạc kỷ niệm giỗ đầu Phú Quang có tên 'Mới thôi mà đã một đời' diễn ra tối 8-12 tại thánh đường Nhà hát lớn Hà Nội ăm ắp tình cảm của người thân, bạn bè, tri kỷ trong âm nhạc lẫn trong đời sống của Phú Quang dành cho ông.

Xem thêm: mth.37444853270113202-uc-ov-ohc-teiv-ob-cahn-nab-neid-gnauq-uhp-iag-noc/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Con gái Phú Quang diễn bản nhạc bố viết cho vợ cũ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools