vĐồng tin tức tài chính 365

Trộm bồn cầu 9 triệu USD bằng vàng trong cung điện ở Anh

2023-11-08 12:04

Ngày 6/11, cơ quan Công tố Hoàng gia cho biết họ đã phê chuẩn cáo buộc hình sự đối với 4 người đàn ông, tuổi từ 35-39, về tội trộm cắp, dự kiến phiên tòa sơ thẩm sẽ diễn ra ngày 28/11, tại Oxford.

Vụ trộm xảy ra 4 năm trước, tháng 9/2019, và tác phẩm nghệ thuật, tang vật 9 triệu USD chưa bao giờ được tìm thấy.

Cảnh sát cho biết vì nhà vệ sinh đã được kết nối với hệ thống ống nước của cung điện nên chủ nhân của cung điện và ban tổ chức triển lãm đều cho rằng việc canh gác nó là điều không cần thiết.

Năm 2021, cảnh sát Thung lũng Thames, lực lượng điều tra vụ trộm, cho rằng việc thu hồi lại chiếc bồn cầu sẽ là một "thử thách". "Nếu bạn có số lượng vàng lớn như vậy, tôi nghĩ có vẻ như ai đó đã cố gắng xử lý nó bằng cách này hay cách khác."

Chiếc bồn cầu bằng vàng trước khi bị lấy cắp. Ảnh: CBS

Chiếc bồn cầu bằng vàng trước khi bị lấy cắp. Ảnh: CBS

Thông tin ban đầu của cảnh sát cho biết, vụ trộm được gây ra bởi ít nhất 7 người, đột nhập vào cung điện trên 2 ôtô vào lúc 5h sáng. Các thông tin khác về vụ án sau 4 năm chưa được tiết lộ.

Chiếc bồn đúc bằng vàng 18 cara, là một tác phẩm nghệ thuật có tựa đề America của nghệ sĩ người Italy, Maurizio Cattelan. Chiếc bồn cầu vàng ngụ ý một sự châm biếm về sự giàu có quá mức. "Bất cứ thứ gì bạn ăn, bữa trưa 200 USD hay xúc xích 2 USD, cũng đều kết thúc ở bồn cầu cả".

Bồn cầu trước khi bị trộm vẫn hoạt động bình thường và khách tham quan triển lãm có thể đặt lịch hẹn ba phút để sử dụng nó.

Cung điện Blenheim. Ảnh; NBC

Cung điện Blenheim. Ảnh; NBC

Thời điểm bị mất cắp, chiếc bồn cầu đang được trưng bày tại cung điện, Blenheim, biệt thự ở vùng nông thôn Oxfordshire, cũng là căn nhà nơi cựu Thủ tướng Winston Churchill sinh ra. Cung điện được hoàn thành năm 1722, được công nhận là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận chứa đầy các tác phẩm nghệ thuật và đồ nội thất có giá trị.

Đây là lâu đài từng 71 lần xuất hiện trong các bộ phim nổi tiếng, nhiều hơn bất kỳ ngôi nhà nông thôn nào khác ở Anh. Các bộ phim tiêu biểu được quay tại đây có thể kể đến Harry Potter và Hội Phượng hoàng, Cinderella, Mission: Impossible Rogue Nation, James Bond: Spectre, Transformers: The Last Knight...

Hải Thư (Theo NBC, ABC, 9news)

Xem thêm: lmth.2993764-hna-o-neid-gnuc-gnort-gnav-gnab-dsu-ueirt-9-uac-nob-mort/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Trộm bồn cầu 9 triệu USD bằng vàng trong cung điện ở Anh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools