vĐồng tin tức tài chính 365

Đồng USD được dự đoán sẽ kéo dài đà giảm

2023-11-09 09:37

Một nền kinh tế mạnh hơn dự đoán và lợi suất trái phiếu chính phủ của Mỹ tăng, trong bối cảnh Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) nâng lãi suất để kiềm chế lạm phát, đã đem đến cho đồng USD lợi thế vượt trội so với các đồng tiền lớn khác.

Nhưng những đồn đoán về việc FED kết thúc chu kỳ nâng lãi suất đã khiến "đồng bạc xanh" gặp bất lợi. Đồng tiền này đã giảm gần 2% từ mức đỉnh ghi nhận hồi tháng trước.

Gần 2/3 số chuyên gia tham gia khảo sát của Reuters dự đoán xu hướng giảm giá của đồng USD sẽ còn tiếp diễn. Các chuyên gia này còn cho rằng đồng USD sẽ giảm giá do với đồng Euro và các đồng tiền khác thuộc nhóm 10 đồng tiền được giao dịch nhiều nhất thế giới trong 12 tháng tới.

Ông Lee Hardman, chuyên gia phân tích tiền tệ cấp cao của ngân hàng MUFG, cho biết đồng USD và lợi suất trái phiếu chính phủ của Mỹ đã ghi nhận xu hướng tăng mạnh trong 2-3 tháng qua, nhưng cả hai đều đang có dấu hiệu đạt đỉnh. Ông cho rằng lợi suất trái phiếu sẽ khó có thể đạt được các mức cao mới trong năm nay, vì thị trường đang ngày càng tin rằng FED sẽ dừng tăng lãi suất.

Số liệu việc làm gần đây của Mỹ cho thấy cuối cùng thì khả năng chống chịu đáng ngạc nhiên của kinh tế Mỹ trước các đợt nâng lãi suất đã bắt đầu xuất hiện những vết rạn. Nhưng kinh tế nước này vẫn diễn biến khả quan hơn so với các nền kinh tế lớn khác. Đây sẽ là yếu tố hỗ trợ đồng USD. Số liệu mới nhất từ Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai (CFTC) cho thấy các nhà đầu cơ tiền tệ vẫn đang mua ròng với đồng USD, cho thấy "đồng bạc xanh" vẫn có nhiều sự nâng đỡ.

Khi được hỏi yếu tố nào sẽ ảnh hưởng mạnh nhất đến các đồng tiền lớn trong thời gian còn lại của năm nay, 26 trong 49 nhà phân tích cho rằng đó là số liệu kinh tế. 20 người tin rằng yếu tổ tác động chính đến các đồng tiền lớn là sự chênh lệch lãi suất, và ba người trả lời là nhu cầu trú ẩn an toàn.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.19211938090113202-maig-ad-iad-oek-es-naod-ud-coud-dsu-gnod/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đồng USD được dự đoán sẽ kéo dài đà giảm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools