vĐồng tin tức tài chính 365

Tăng cường quảng bá sản phẩm du lịch y tế

2023-11-09 14:25

Phóng viên: Trong năm 2023, Sở Du lịch đã phối hợp với Sở Y tế xây dựng 30 sản phẩm du lịch y tế, vậy kết quả ra sao, thưa bà?

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu: Sau khi xây dựng 30 sản phẩm du lịch y tế, chúng tôi đã đưa các sản phẩm này vào cuốn Cẩm nang du lịch y tế để tổ chức quảng bá ở thị trường Campuchia, đồng thời trao đổi kinh nghiệm với đối tác Thái Lan để nâng cao chất lượng các sản phẩm này.

Qua nắm bắt thực tế và tham khảo một số doanh nghiệp lữ hành, chúng tôi nhận thấy, các sản phẩm này rất phù hợp và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách, góp phần khẳng định hơn nữa chất lượng các dịch vụ y tế cần chuyên môn cao như nha khoa, hiếm muộn, tầm soát phát hiện bệnh sớm và đặc biệt là dịch vụ chữa bệnh bằng y học dân tộc. Tính đến nay, do mới triển khai được khoảng 3 tháng nên chúng tôi vẫn chưa có sơ kết về hiệu quả của các sản phẩm du lịch y tế này. Hiện các doanh nghiệp du lịch vẫn đang giới thiệu, quảng bá các sản phẩm này đến du khách và ghi nhận nhiều phản hồi tích cực.

* Thưa bà, việc triển khai các sản phẩm du lịch y tế có gặp khó khăn gì không, nhất là khi chúng cần có sự phối hợp giữa 2 ngành?

- Trong quá trình triển khai, Sở Du lịch và Sở Y tế đã phối hợp chặt chẽ với nhau nhưng vẫn còn những khó khăn và vẫn có một số bất cập cần cải thiện. Đó là chưa có đủ nguồn nhân lực thông thạo ngoại ngữ chuyên ngành y tế để phục vụ du khách quốc tế; việc quảng bá trên các phương tiện truyền thông chưa thường xuyên nên thông tin về sản phẩm chưa đến được với nhiều người; việc thiết kế các sản phẩm chưa thực sự bài bản, chuyên nghiệp; các bệnh viện công lập luôn quá tải nên khó đảm bảo thời gian, chất lượng phục vụ cho khách du lịch; một số bệnh viện ở TPHCM chưa đạt được các chứng chỉ quốc tế nên việc thanh toán viện phí của du khách quốc tế mua bảo hiểm từ một số công ty toàn cầu chưa được thuận lợi khi du khách sử dụng dịch vụ; các sản phẩm vẫn còn đơn lẻ, rời rạc, chưa hình thành chuỗi sản phẩm hoàn chỉnh. 

* Vậy theo bà, giải pháp trước mắt và dài hơi để khai thác du lịch y tế là gì? 

- Sở Du lịch dự kiến sẽ tổ chức hội nghị đánh giá công tác phát triển sản phẩm du lịch y tế TPHCM giai đoạn 2017-2023 vào cuối năm nay để ghi nhận kết quả đạt được, những hạn chế, khó khăn trong công tác phối hợp theo Kế hoạch liên tịch số 1313/KHLT-SDL-SYT ngày 19/6/2017 giữa Sở Du lịch và Sở Y tế, từ đó xây dựng kế hoạch liên tịch giai đoạn 2024-2029 với những giải pháp cụ thể, như thiết kế và hoàn thiện các sản phẩm, đề xuất các mô hình hỗ trợ khách du lịch khám, chữa bệnh. Chúng tôi sẽ nghiên cứu, xây dựng các tour du lịch y tế đặc trưng, liên vùng có sự liên kết với các tỉnh, thành và tổ chức các đoàn famtrip (du lịch tiền trạm để tìm hiểu tour).

Chúng tôi cũng đề xuất mô hình cấp cứu du lịch để xử lý kịp thời các tình huống phát sinh liên quan đến sức khỏe của du khách trong quá trình du lịch để ngày càng phục vụ du khách tốt hơn khi họ tham gia các tour trải nghiệm TPHCM. Chúng tôi cũng sẽ thiết kế hoàn chỉnh các sản phẩm du lịch y tế và xây dựng chương trình kích cầu du lịch y tế định kỳ hằng quý theo chuyên đề, như các gói điều trị hiếm muộn, nha khoa, y học dân tộc…

Sở Du lịch TPHCM sẽ thiết kế và ra mắt website hoàn toàn mới về du lịch y tế, xây dựng fanpage du lịch y tế, tăng cường quảng bá sản phẩm du lịch y tế ở các nước trong khu vực Đông Nam Á.

* Xin cảm ơn bà 

Dân An (thực hiện)

Xem thêm: lmth.8315051a-et-y-hcil-ud-mahp-nas-ab-gnauq-gnouc-gnat/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Tăng cường quảng bá sản phẩm du lịch y tế ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools