vĐồng tin tức tài chính 365

Đắk Nông: Bắt tạm giam nhóm cho vay lãi nặng lên đến 556%/1 năm

2023-11-09 16:03

Theo thông tin ban đầu, khoảng tháng 2/2023, Lê Ngọc Quý từ tỉnh Thanh Hóa vào thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông thuê trọ tại một nhà nghỉ ở TDP.2, phường Nghĩa Tân để ở và cho người dân vay tiền.

Lê Ngọc Quý (lấy tên giả là Lê Sỹ Đạt) thuê Vương Huỳnh Phúc (lấy tên giả là Bờm) và Bùi Ngọc Thanh làm cùng và thỏa thuận hàng tháng bao tiền ăn ở, trả lương cho Thanh 6 triệu đồng/1 tháng và Phúc là 5 triệu đồng/1 tháng.

Lực lượng Công an bắt giữ các đối tượng

Để tránh sự phát hiện, Lê Ngọc Quý lập tài khoản Facebook chạy quảng cáo với nội dung “Vay không cần tài sản thế chấp, gọi ngay số điện thoại....”. Khi khách có nhu cầu vay, các đối tượng sẽ đi xác minh rồi cho khách vay từ 5 triệu đồng đến 30 triệu đồng/1 người dưới hình thức trả góp cả gốc và lãi theo ngày với lãi suất từ 451%/năm đến 556%/năm kèm theo các điều kiện như: thu trước 2 ngày tiền lãi, thu phí hồ sơ, xăng xe, tiền điện thoại gói vay từ 300 ngàn đồng đến 1,2 triệu đồng.

Cơ quan CSĐT Công an thành phố Gia Nghĩa làm việc với Lê Ngọc Qúy

Với thủ đoạn đó, từ tháng 3/2023 đến ngày bị bắt, Lê Ngọc Qúy và đồng bọn đã cho khoảng 100 người dân ở thành phố Gia Nghĩa, huyện Đắk Mil, Đắk Song, Đắk R’lấp và một số địa bàn khác vay từ 5 đến 30 triệu đồng/1 người.

Bước đầu Cơ quan CSĐT Công an thành phố Gia Nghĩa đã xác minh và làm việc với 6 người vay với số tiền 660 triệu đồng, qua đó Lê Ngọc Quý và đồng bọn thu lợi bất chính trên 161 triệu đồng.

Quá trình điều tra, lực lượng Công an thu giữ 6 điện thoại di động, 8 thẻ ngân hàng; 2 xe mô tô, 4 triệu đồng, 8 chứng nhận đăng ký xe mô tô, xe máy, 12 giấy phép lái xe mô tô, ô tô; 32 giấy khai sinh, giấy chứng sinh, giấy đăng ký kết hôn, 38 giấy CMND/CCCD, hộ khẩu, hộ chiếu, 4 giấy vay mượn tiền...

Cơ quan CSĐT làm việc với đối tượng trong vụ án

Cơ quan CSĐT Công an thành phố Gia Nghĩa đang tiếp tục mở rộng điều tra để xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật; đồng thời thông báo những ai từng vay tiền của nhóm đối tượng Lê Ngọc Qúy nhanh chóng liên hệ với Đội Cảnh sát hình sự để được giải quyết theo quy định của pháp luật.

Công an thành phố Gia Nghĩa thu giữ các tang vật, tài liệu liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng của các đối tượng
Từ đầu năm 2023 đến nay, quán triệt chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh, lực lượng Công an thành phố Gia Nghĩa đã chủ động triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp công tác, trong đó chú trọng làm tốt công tác phòng ngừa và tấn công trấn áp quyết liệt với tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen” cho vay lãi nặng; qua đó, đã phát hiện, đấu tranh, triệt phá 3 nhóm, 5 đối tượng cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, thu giữ nhiều tang vật liên quan, góp phần bảo đảm ANTT tại địa phương.
Ngọc Huy

Xem thêm: lmth.390551_man1655-ned-nel-gnan-ial-yav-ohc-mohn-maig-mat-tab-gnon-kad/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án vay

“Đắk Nông: Bắt tạm giam nhóm cho vay lãi nặng lên đến 556%/1 năm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools