Ngày độc thân năm nay, các chương ưu đãi từ kênh bán hàng trực tuyến (online) áp đảo kênh bán hàng trực tiếp. Cụ thể, hàng trăm thương hiệu trong và ngoài nước đồng loạt tham gia khuyến mãi "Sale bom tấn" trên Lazada từ 0g ngày 11/11/2023 đến hết ngày 13/11/2023. Ngoài mức giảm lên đến 50% giá trị nhiều nhóm hàng, sàn thương mại điện tử (TMĐT) này còn có các chương trình miễn phí giao hàng, trò chơi có thưởng…
Shopee thì thông báo đợt ưu đãi nhóm hàng thời trang, mỹ phẩm “khủng” nhất năm với hình thức mua 1 tặng 1, hàng ngàn thương hiệu giảm 50%, cơ hội trúng 111 iPhone 15...
Kênh thương mại điện tử ngày càng có lợi thế trong các sự kiện mua sắm tập trung trong năm (ảnh minh họa) |
Sàn Sendo có chương trình “sale to siêu rẻ” trong đó nhiều nhóm hàng có giá từ 8.000 – 20.000 đồng/sản phẩm như bàn chải đánh răng, khăn lau, bút… được bán đồng giá 1.000 đồng/sản phẩm. Tiki áp dụng các chương trình ưu đãi từ ngày 6/11 - 13/11 theo hình thức mỗi ngày khuyến mãi cho một ngành hàng theo 1 chủ đề nhất định. Mỗi ngày sàn có các deal đồng giá 11.000 đồng/sản phẩm…
Trái với sự sôi động của các kênh thương mại điện tử, kênh bán hàng truyền thống, đặc biệt là các siêu thị lại không có nhiều các chương trình khuyến mãi, ưu đãi ở sự kiện này. Theo ghi nhận của chúng tôi, chỉ các chuỗi siêu thị điện máy; các thương hiệu thời trang, mỹ phẩm… công bố giảm giá, khuyến mãi sản phẩm trong 3 ngày (từ ngày 9-12/11). Trong đó các ưu đãi chính sẽ tập trung vào ngày 11/11 vào những khung giờ nhất định.
Cụ thể, các siêu thị điện máy lớn như Nguyễn Kim, Chợ Lớn, Điện Máy Xanh, FPTshop… đồng loạt công bố giảm giá nhiều nhóm hàng gia dụng, thiết bị điện và điện tử…. từ 20 – 50%. Các hàng có mức giảm nhiều nhất là pin sạc dự phòng, lò vi sóng, máy giặt, máy lọc không khí, bài ủi… Ngoài giảm giá trực tiếp trên sản phẩm, các hệ thống này còn giảm thêm dựa trên giá trị hóa đơn. Chẳng hạn, những hóa đơn trên 7 triệu đồng sẽ được giảm từ 100.000 – 200.000 đồng, hoặc quà tặng; tham gia bốc thăm nhận giải thưởng; trả góp không lãi suất….
Tuy nhiên, trên các diễn đàn công nghệ, nhiều ý kiến từ phía người tiêu dùng cho rằng, từ đầu năm đến nay, các hệ thống này cũng thường xuyên có các chương trình ưu đãi tương tự. Điều kiện để hưởng ưu đãi thường chỉ áp dụng các đơn hàng có giá trị lớn, khuyến khích mua nhiều…
Một số thương hiệu thời trang trong và ngoài nước, mỹ phẩm, nữ trang… cũng mạnh tay khuyến mãi. UNIQLO có “mua sắm ngày đôi” giảm giá bán sản phẩm trực tiếp; H&M áp dụng giảm 20% cho các đơn hàng từ 900.000 đồng khi mua trực tuyến qua ứng dụng của hàng này...
Các thương hiệu thời trang trong nước có mức giảm mạnh hơn. Như Hoàng Phúc giảm ít nhất 20% giá bán của hơn 500 sản phẩm; Vascara dành ưu đãi 21% giá trị tất cả các sản phẩm bán ra (trừ một số sản phẩm mới) nhiều nhóm hàng như túi xách, giày dép… trong 3 ngày (từ 10-11/11). Riêng khung giờ vàng, thương hiệu thời trang dành cho nữ này sẽ bán các sản phẩm đồng giá từ 299.000 đồng/sản phẩm tại cửa hàng từ 17g đến 21g và trên website từ 17g đến 24g…
Các nhà bán lẻ thời trang trong nước cũng tận dụng những dịp này để đẩy mạnh kênh bán hàng trực tuyến, chẳng hạn có riêng các chương trình ưu đãi khi khách xem và đặt hàng qua livestream, tải ứng dụng và đặt hàng… Điều này cũng giúp các cửa hàng hạn chế được tình trạng quá tải khi người mua xếp hàng, chen lấn… như những năm trước đây.
Quang Bình