vĐồng tin tức tài chính 365

Trung Quốc tính giá điện theo giá thị trường

2023-11-11 03:21

Chính sách này đảm bảo nguyên tắc chi phí và lợi nhuận hợp lý cho các doanh nghiệp điện cũng như khuyến khích người dân - doanh nghiệp sử dụng điện hợp lý. Đây được xem là một trong những thay đổi mạnh của ngành điện Trung Quốc ngày càng theo cơ chế thị trường.

Trung Quốc tính giá điện theo giá thị trường - Ảnh 1.

Trung Quốc hiện đã chuyển sang định giá điện mới chỉ còn 3 nhóm: dân cư, nông nghiệp và công thương thay vì 4 nhóm như trước đây: dân cư, nông nghiệp, thương mại và công nghiệp. Doanh nghiệp được đối xử như nhau, nhóm khách hàng nông nghiệp được tính mức phí thấp nhất và nhóm công thương giá cao nhất.

Ngành truyền tải điện còn tính giá điện dựa trên điện áp cao - thấp, chứ không cào bằng chỉ dựa vào số KWh điện mà khách hàng sử dụng. Nghĩa là mỗi đối tượng sẽ phải trả giá điện và mức phụ phí khác nhau.

Nhiều năm trước, Tổng Công ty lưới điện Quốc gia State Grid đã không còn độc quyền từ phát điện, truyền tải, phân phối và bán hàng mà đã tái cấu trúc thành các đơn vị độc lập: 2 công ty lưới điện, 5 công ty sản xuất điện, 4 công ty kinh doanh thiết bị điện. Cách này giúp cho việc tính giá bán điện theo giá thị trường.

Trung Quốc vẫn duy trì chính sách hỗ trợ trợ cấp chéo doanh thu từ công thương hỗ trợ giá cho khách hàng dân cư, thành thị hỗ trợ cho nông thôn, giá điện cho mỗi hộ gia đình tại thành phố Bắc Kinh chia làm 3 bậc. Từ nguyên tắc chi phí và lợi nhuận hợp lý mà ngành điện liên tục điều chỉnh giá bán tùy theo giá thành sản xuất.

Xem thêm: nhc.322806502011132881-gnourt-iht-aig-oeht-neid-aig-hnit-couq-gnurt/nv.fefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Trung Quốc tính giá điện theo giá thị trường”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools