Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, ngày lễ độc thân 11-11 được các sàn thương mại điện tử lẫn siêu thị, trung tâm thương mại tận dụng tung hàng ngàn khuyến mãi khủng đón sóng thị trường.
Thương mại điện tử tung "mưa" mã giảm giá
Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, hàng loạt chương trình khuyến mãi được các kênh online triển khai rầm rộ từ sớm với hàng loạt ưu đãi kèm quà tặng hấp dẫn.
Từ ngày 10-11, Shopee đã tung ưu đãi khủng lên tới 50% trên sóng Shopee live mua 1 tặng 1... Nhiều sản phẩm giảm giá sâu là các mặt hàng thời trang, mỹ phẩm xu hướng được nhiều người yêu thích như L'Oreal, Vicero, Coolmate…
Để tăng thêm sức nóng, sàn thương mại điện tử này còn phối hợp với KOL, KOC nổi tiếng tổ chức chuỗi livestream bán hàng.
Ngoài đồ gia dụng, khách mua hàng còn được nhận thêm ưu đãi, mã giảm giá khi mua vé máy bay, xe khách, vé xem phim, gói nâng cấp app học tiếng Anh… với trị giá tới 300.000 đồng.
Tương tự, sàn thương mại điện tử Lazada khởi động chương trình mua sắm từ ngày 6-11 với "mưa" ưu đãi lên tới 800.000 đồng/đơn hàng vào các khung giờ vàng. Bên cạnh mã giảm giá từ shop, người mua có thể dùng thêm mã giảm giá từ sàn, ngành hàng, mã giảm từ đối tác thanh toán, mã miễn phí vận chuyển trong lễ độc thân 11-11.
Sàn thương mại điện tử TiKi cũng tung mã giảm giá lên tới 1 triệu đồng... Với mỗi đơn hàng, khách có thể sử dụng một lúc 3-4 mã giảm giá từ sàn, shop, đối tác, miễn phí vận chuyển...
Bữa tiệc "ưu đãi" lớn nhất năm
Tại trung tâm thương mại Vincom Đồng Khởi (quận 1, TP.HCM), hàng loạt thương hiệu thời trang, mỹ phẩm cũng tung khuyến mãi khủng. Trong đó, nhiều thương hiệu cao cấp như Pierre Cardin, Adidas, LYN có mức giảm sâu tới 50%.
Tương tự, Saigon Co.op cũng bổ sung "thực đơn" khuyến mãi như chương trình "Siêu hội đồng giá 11-11" áp dụng đồng giá 11.000 đồng, 100.000 đồng, 111.000 đồng, 211.000 đồng khi khách hàng mua hóa đơn từ 400.000 đồng trở lên với các sản phẩm gia dụng như bột giặt, sữa tắm, quần áo...
Không chỉ thế, khách hàng sẽ được tặng tới 111 điểm thưởng dựa trên hóa đơn mua hàng đối với khách hàng thành viên mọi cấp độ cùng nhiều quà tặng hấp dẫn.
Không chỉ đồ gia dụng, thời trang, mỹ phẩm, nhiều thương hiệu từ F&B cho đến điện máy cũng hòa mình trong cơn bão "siêu sale", như KFC, McDonald's, Don Chicken, Domino's pizza, Phúc Long coffee & tea, Điện Máy Xanh, Thế Giới Di Động...
Ngày 11-11 không còn chỉ là ngày lễ độc thân mà còn được coi là “ngày hội mua sắm” của người người Trung Quốc và đang có xu thế lan rộng sang nhiều nước.