vĐồng tin tức tài chính 365

CLB Hoàng Anh Gia Lai sẽ xin VFF cấp phép ngoại lệ để đổi tên

2023-11-11 10:00
CLB Hoàng Anh Gia Lai (trái) trong trận thua chủ nhà Quy Nhơn Bình Định ở vòng 3 V-League 2023-2024 - Ảnh: VPF

CLB Hoàng Anh Gia Lai (trái) trong trận thua chủ nhà Quy Nhơn Bình Định ở vòng 3 V-League 2023-2024 - Ảnh: VPF

Sau khi ký kết hợp tác toàn diện với Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LPBank), CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã họp báo công bố đổi tên gọi CLB lẫn Học viện bóng đá thành LPBank HAGL hôm 2-11 tại TP.HCM.

Tuy nhiên, việc đổi tên này đã không được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đồng ý khi CLB gửi công văn xin phép cho sử dụng tên mới. Cụ thể, trong công văn gửi CLB HAGL chiều 10-11, VFF cho biết đề nghị đổi tên của CLB chưa phù hợp với quy định.

Cụ thể, điều 8 Quy chế bóng đá chuyên nghiệp (sửa đổi, bổ sung năm 2023) có hai quy định: "Thứ nhất, câu lạc bộ không được thay đổi tên trong khi mùa giải đang diễn ra.

Thứ hai, không được bao gồm tên hoặc biểu trưng, logo của bên thứ ba, cho dù đó là đối tác thương mại hay nhà tài trợ của câu lạc bộ".

Dù vậy, công văn của VFF cũng hướng dẫn trong trường hợp muốn xem xét đề xuất đổi tên, CLB HAGL cần có công văn nêu lý do và đề nghị ban chấp hành VFF xem xét và cấp phép ngoại lệ.

Bầu Đức (thứ 3 từ trái sang) cùng đại diện LPBank tại buổi họp báo công bố đổi tên - Ảnh: TUẤN HỮU

Bầu Đức (thứ 3 từ trái sang) cùng đại diện LPBank tại buổi họp báo công bố đổi tên - Ảnh: TUẤN HỮU

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online sáng 11-11, đại diện CLB HAGL cho biết sẽ làm theo hướng dẫn này của VFF.

Vị này nói: "Do hôm nay đã là cuối tuần, nên đầu tuần tới, chúng tôi sẽ có công văn gởi ban chấp hành VFF để trình bày và xin cấp phép ngoại lệ để có thể đổi tên CLB.

Việc cấp phép ngoại lệ cho CLB HAGL ở mùa giải này tôi nghĩ sẽ được VFF đồng ý. Vì có tên nhà tài trợ thì đội mới có nguồn kinh phí để hoạt động. 

Hơn nữa, những CLB ở V-League hiện cũng chưa hoàn thiện những quy định khác nhưng vẫn được ban chấp hành VFF cấp phép ngoại lệ trong khi chờ hoàn thiện thủ tục theo quy định".

CLB HAGL hiện đang tạm xếp hạng 13/14 đội với 1 điểm sau 3 trận, hơn 1 điểm so với đội chót bảng Hà Nội mới đá có 2 trận.

Đoàn quân của HLV Kiatisak đang chuẩn bị cho vòng loại Cúp quốc gia 2023-2024 với chủ nhà Công An Hà Nội vào ngày 25-11 trước khi chờ V-League 2023-2024 trở lại vào đầu tháng 12.

CLB Hoàng Anh Gia Lai không được phép đổi tênCLB Hoàng Anh Gia Lai không được phép đổi tên

Chiều 10-11, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã gửi thông báo cho CLB Hoàng Anh Gia Lai về việc không thể đổi tên do chưa phù hợp với quy định.

Xem thêm: mth.5863719011113202-net-iod-ed-el-iaogn-pehp-pac-ffv-nix-es-ial-aig-hna-gnaoh-blc/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“CLB Hoàng Anh Gia Lai sẽ xin VFF cấp phép ngoại lệ để đổi tên”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools