vĐồng tin tức tài chính 365

Học sinh thản nhiên hút thuốc lá điện tử, nhà trường bó tay?

2023-11-12 12:26
Nhóm học sinh ngồi hút thuốc tại một quán cafe ở quận Bình Thạnh, TP.HCM - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Nhóm học sinh ngồi hút thuốc tại một quán cafe ở quận Bình Thạnh, TP.HCM - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Tập huấn để học sinh hiểu về tác hại của thuốc lá điện tử

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, từ ngày 27-11, Sở sẽ thực hiện đợt tập huấn quy mô lớn về phòng chống tội phạm và ma túy.

Đối tượng được tập huấn ngoài 500 giáo viên, còn có 2.400 học sinh, học viên các trường THPT công lập và ngoài công lập, học viên Trung tâm Giáo dục thường xuyên, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên.

Đợt tập huấn lần này sẽ kéo dài gần một tháng, bao gồm các nội dung như: Các loại ma túy và một số loại ma túy gây ảo giác dưới các dạng thực phẩm; Tội phạm liên quan đến ma túy và các chất gây nghiện hiện nay và một số giải pháp phòng, chống tệ nạn ma túy;

Truyền thông giáo dục cho học sinh, sinh viên về kiến thức, kỹ năng phòng ngừa ma túy; hậu quả, tác hại của việc sử dụng, sản xuất, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy; Cách nhận biết và phòng chống tác hại của thuốc lá, thuốc lá điện tử…

Đau đầu về tình trạng nhiều học sinh hút thuốc lá điện tử, cỏ Mỹ

Trong khi đó, theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, ngành giáo dục đang rất đau đầu về tình trạng nhiều học sinh hút thuốc lá điện tử, thậm chí là hút cỏ Mỹ.

"Ngành giáo dục chỉ có thể kiểm soát học sinh trong khuôn viên nhà trường. Để ngăn chặn tình trạng học sinh hút thuốc lá điện tử, hút cỏ Mỹ… cần có sự phối hợp của nhiều lực lượng như công an, y tế… Hiện nay, học sinh có thể mua thuốc lá điện tử, mua cỏ Mỹ dễ dàng như đi mua bánh kẹo" - một cán bộ Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, thông tin.

"Trong nhà trường, chúng tôi làm mọi biện pháp ngăn chặn học sinh hút thuốc lá điện tử. Nhưng bước ra khỏi cổng trường các em thản nhiên hút" - một hiệu trưởng trường THPT ở quận Gò Vấp, TP.HCM đã tâm tư như thế khi nói về tình trạng học sinh hút thuốc lá điện tử tràn lan hiện nay.

Vị hiệu trưởng này cũng đặt vấn đề: "Trong nhà trường, chúng tôi làm mọi biện pháp từ tuyên truyền đến giáo dục, răn đe, giám sát để ngăn chặn học sinh hút thuốc lá điện tử. Nhưng bước ra khỏi cổng trường các em thản nhiên hút mà không có ai nhắc nhở hay chế tài. Một mình nhà trường làm sao làm nổi việc này?".

Bắt quản lý công ty liên quan vụ phát hiện số thuốc lá điện tử trị giá 70 tỉ đồngBắt quản lý công ty liên quan vụ phát hiện số thuốc lá điện tử trị giá 70 tỉ đồng

Công an quận Tân Bình, TP.HCM đã bắt khẩn cấp một quản lý công ty liên quan vụ phát hiện số thực phẩm chức năng, thiết bị thuốc lá điện tử, tinh dầu dùng cho thuốc lá điện tử... trị giá trên 70 tỉ đồng.

Xem thêm: mth.87365550121113202-yat-ob-gnourt-ahn-ut-neid-al-couht-tuh-neihn-naht-hnis-coh/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Học sinh thản nhiên hút thuốc lá điện tử, nhà trường bó tay?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools