vĐồng tin tức tài chính 365

Israel bán hệ thống tên lửa phòng không khủng cho Phần Lan

2023-11-12 19:44
Hệ thống tên lửa phòng không David’s Sling của Israel - Ảnh: EURASIAN TIMES

Hệ thống tên lửa phòng không David’s Sling của Israel - Ảnh: EURASIAN TIMES

Hãng tin Reuters đưa tin ngày 12-11, Bộ Quốc phòng Israel bán hệ thống tên lửa phòng không David’s Sling cho Phần Lan trong một thỏa thuận ước tính trị giá 317 triệu euro.

Theo tờ Times of Israel, ông Eyal Zamir, tổng giám đốc điều hành Rafael - công ty chuyên sản xuất hệ thống phòng thủ tiên tiến, đã ký “thỏa thuận lịch sử” trên tại trụ sở của công ty này.

Ngoài các đại diện từ phía Israel, Đại sứ Phần Lan tại Israel Nina Nordström và Tùy viên Quốc phòng Phần Lan tại Israel, Đại tá Oula Asteljoki, cũng có mặt tại buổi ký kết thỏa thuận bán hệ thống phòng không David’s Sling.

Hệ thống tên lửa David’s Sling được phát triển bởi Tổ chức phòng thủ tên lửa Israel (IMDO) với sự hợp tác từ Công ty Raytheon của Mỹ, trong đó nhà thầu chính là Công ty Rafael.

Hệ thống này có khả năng đánh chặn được tên lửa đạn đạo, tên lửa hành trình, một số loại máy bay và cả máy bay không người lái (drone). 

Trong khi đó, theo Times of Israel, hệ thống David's Sling có thể đánh chặn rocket và tên lửa ở khoảng cách 40 - 300km.

Trước đó hồi đầu tháng 8, cơ quan quốc phòng Israel tiết lộ Chính phủ Mỹ đã chấp thuận phê duyệt bán hệ thống phòng thủ tên lửa David’s Sling của nước này cho Phần Lan.

“Việc phê duyệt thỏa thuận bán hệ thống David’s Sling cho Phần Lan là một cột mốc quan trọng trong tiến trình lịch sử, giúp trang bị cho các đối tác của chúng tôi một công nghệ phòng không mang tính đột phá. 

Điều này cũng phản ánh mối quan hệ mạnh mẽ về hợp tác quốc phòng giữa chúng tôi (tức Israel) với cả Mỹ và Phần Lan”, người đứng đầu cơ quan quốc phòng Israel Yoav Gallant nhận xét

Quân đội Israel hỗ trợ sơ tán trẻ sơ sinh khỏi bệnh viện ở GazaQuân đội Israel hỗ trợ sơ tán trẻ sơ sinh khỏi bệnh viện ở Gaza

Giao tranh dữ dội đang diễn ra xung quanh bệnh viện al-Shifa lớn nhất Gaza đã khiến 2 trẻ sơ sinh thiệt mạng và đe dọa tính mạng 37 trẻ khác.

Xem thêm: mth.99995348121113202-nal-nahp-ohc-gnuhk-gnohk-gnohp-aul-net-gnoht-eh-nab-learsi/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Israel bán hệ thống tên lửa phòng không khủng cho Phần Lan”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools