vĐồng tin tức tài chính 365

Nông sản Việt ngày càng được quan tâm tại Vùng Vịnh

2023-11-13 13:16

"Xin chào Việt Nam" là tên một lễ hội hàng Việt Nam vừa được tổ chức mới đây tại Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE). Đây là một trong những sự kiện lớn nhất từ trước tới nay dành riêng để quảng bá hàng Việt Nam tại quốc gia Vùng Vịnh.

Hơn 5.000 m2 siêu thị Lulu Al Mushrif như một không gian dành riêng cho Việt Nam. Hơn 200 mặt hàng có xuất xứ từ Việt Nam được bày bán, giới thiệu tới người tiêu dùng nơi đây. Tập trung hơn cả là những nông sản thực phẩm, từ gạo, hạt điều cho hoa quả.

Anh Suhail - người tiêu dùng tại UAE cho biết: "Tôi đã từng xem nhiều clip về cảnh đẹp của Việt Nam. Rất thú vị khi nay lại được nhìn thấy nhiều hàng hóa từ Việt Nam như thế này. Có những trái cây lần đầu tôi mới được nhìn thấy như quả vú sữa chẳng hạn, tôi chưa từng bao giờ được biết tới trong đời".

Vùng Vịnh hay Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất khí hậu sa mạc, khó sản xuất nông nghiệp. Nơi đây vì thế luôn là thị trường xuất khẩu nông sản nhiều tiềm năng. Tuy nhiên trước đến nay thị trường này thường bị chiếm lĩnh bởi các nông sản Ấn Độ và một số quốc gia Trung Đông, Nam Á. Cho tới gần đây nông sản từ Việt Nam mới ngày càng được quan tâm.

Nông sản Việt ngày càng được quan tâm tại Vùng Vịnh - Ảnh 1.

Nông sản Việt ngày càng được quan tâm tại Vùng Vịnh.

Ông Abubakker TP - Giám đốc siêu thị Lulu tại Abu Dhabi cho biết: "Gạo hiện là mặt hàng Việt Nam được quan tâm nhất tại Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất, rồi đến hạt điều cũng rất được ưa chuộng. Chúng tôi hy vọng những sự kiện như thế này sẽ giúp các khách hàng của chúng tôi dần làm quen với việc tiêu dùng những mặt hàng từ Việt Nam, không chỉ tại Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất mà cả Vùng Vịnh".

Xuất khẩu nông sản tươi của Việt Nam hiện vẫn gặp khó do chi phí vận chuyển cao, ít có đường bay kết nối giữa Việt Nam với Vùng Vịnh. Song trong bối cảnh nhiều nguồn cung nông sản truyền thông của Vùng Vịnh cắt giảm xuất khẩu vì mùa màng sụt giảm, Việt Nam trở thành một điểm được hướng đến trong chiến lược đa dạng hóa nguồn cung lương thực cho nơi đây.

Một hiệp định tự do hóa thương mại và đầu tư đang được Việt Nam và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất đàm phán. Điều này sẽ tạo tiền đề để hàng hóa Việt Nam có thể vươn xa hơn nữa tại thị trường này. Nhưng quan trọng hơn, khi mà thương hiệu Việt Nam đang được người dân nơi đây biết tới ngày càng nhiều hơn cũng sẽ mở ra những cơ hội cho những sự gắn kết sâu sắc hơn giữa Việt Nam với khu vực này trong cả các lĩnh vực khác nữa, không chỉ thương mại mà có thể còn là du lịch hay đầu tư.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.35015321131113202-hniv-gnuv-iat-mat-nauq-coud-gnac-yagn-teiv-nas-gnon/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nông sản Việt ngày càng được quan tâm tại Vùng Vịnh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools