Khách mua 24.369 ô tô trong một tháng
Ngày 13-11, Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố thống kê doanh số bán hàng trong tháng 10-2023 đạt 24.369 chiếc, bao gồm 19.624 xe du lịch; 5.604 xe thương mại và 141 xe chuyên dụng.
Nhiều hãng xe cho biết sau khi miệt mài tổ chức bán hàng, kết quả doanh số trong tháng qua đã có tín hiệu khởi sắc.
Chẳng hạn, Tập đoàn Thành Công có tổng số lượng xe Hyundai bán ra trên thị trường đạt 7.458 xe, tăng trưởng 24,8% so với tháng trước.
Mẫu Hyundai Accent tiếp tục là mẫu xe có số lượng bán hàng tốt nhất tháng 10 với 1.474 xe đến tay khách hàng. Hyundai Tucson nhờ đợt giảm giá mạnh đã có sự tăng trưởng gấp hơn 2 lần tháng 9, xếp ở vị trí thứ 2 với 1.249 xe...
Hãng xe tăng tốc dịp cuối năm
Theo nhiều doanh nghiệp, giai đoạn cuối năm hãng xe chạy nước rút về doanh số bán hàng nên mức ưu đãi thu hút khách sắm xe chơi Tết sẽ rầm rộ hơn.
Thaco Auto của tỉ phú Trần Bá Dương "thổi" vào thị trường xe dịp cuối năm với mẫu xe sang BMW X5 lần đầu lắp ráp tại Việt Nam.
BMW X5 đời 2024 có 2 phiên bản gồm M Sport giá 3,9 tỉ đồng và xLine giá 4,1 tỉ đồng. Mẫu xe cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ trong phân khúc SUV hạng sang cỡ trung như Volvo XC90 (giá 3,8 - 4,6 tỉ đồng) và Lexus RX (giá 4,1 - 4,7 tỉ đồng).
Bên cạnh đó, Thaco Auto có một mẫu xe BMW XM là phiên bản không dành cho số đông, được bán với giá gần 11 tỉ đồng, được coi là đối trọng của Mercedes-AMG G 63 với giá bán 11,7 tỉ đồng.
Nhiều mẫu xe khác của Toyota, Honda, Volkswagen cũng rầm rộ giảm giá bán với nhiều hình thức khác nhau.
Toyota áp dụng khuyến mại hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ với các dòng xe Toyota Vios G, Vios E MT, Vios E CVT, cùng với Veloz Cross và Avanza Premio.
Subaru Forester có mức giảm cao nhất là 280 triệu đồng dành cho phiên bản tầm trung 2.0 iL EyeSight, khiến giá xe thực tế còn 819 triệu đồng.
Theo các chuyên gia ô tô, thị trường ô tô trong nước năm nay có nhiều khác biệt so với các năm trước bởi nhu cầu sụt giảm, mức độ sẵn sàng chi tiền để tậu xe mới không lớn như mọi năm. Các hãng xe sẽ tìm cách đổi mới, chiều khách hàng hơn như xe mới, giảm giá...
Thực tế, thời gian gần đây loạt xe mới ra mắt trải rộng ở nhiều phân khúc và phù hợp với thị hiếu của số đông.
Cùng với đó là chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ vẫn còn hiệu lực đến hết tháng 12, cộng thêm nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá của các hãng sẽ là cú hích quan trọng giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn chất lượng để mua xe trong dịp cuối năm.
Dù tình hình kinh doanh khó khăn, lượng tiêu thụ xe không như kỳ vọng nhưng các hãng ô tô vẫn đua mở rộng hệ thống showroom nhằm gia tăng sự hiện diện thương hiệu, tăng khả năng tiếp cận khách và đón xu hướng tiềm năng thị trường ô tô ở Việt Nam.