vĐồng tin tức tài chính 365

Trẻ nhỏ rình chạy ra trước đầu xe buýt như thể trò đùa

2023-11-14 11:13

Camera hành trình ghi lại cảnh một đứa trẻ đã bị bắt gặp khi tìm cách trêu chọc tài xế xe buýt bằng cách đứng ngay trước đầu mũi xe đang lao tới - Video: CÔNG THẮNG

Trẻ em thường đột ngột lao ra đường vì đuổi theo một trái bóng bay, đôi khi chỉ đơn giản là nghịch ngợm, hiếu động và không lường được hết hậu quả việc mình làm.

Một video hình ảnh một đứa trẻ lao ra đường, dường như cố ý, được chia sẻ trên mạng như một lời cảnh tỉnh nhiều phụ huynh lơ là con cái.

Trên trục đường tỉnh lộ 35, địa bàn xã Hồng Kỳ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội, một đứa trẻ đang đứng trên vỉa hè bất ngờ nhảy ra trước mũi xe buýt đang đi đến.

Thoạt nhìn, trông đứa trẻ này chỉ như đang tìm cách sang đường, khi một đám trẻ khác đang đứng bên kia đường.

Tuy nhiên, theo người đăng tải video, ban đầu anh cũng tưởng vậy, nhưng khi lại gần hơn anh thấy vẻ mặt của đứa trẻ đó trông rất hả hê. 

Và để ý kỹ thì ban đầu, đứa trẻ đó đứng rất ung dung, không hề có dấu hiệu muốn sang đường, cho đến tận khi xe buýt đến gần cháu mới chạy ra ngay trước mũi xe như thách thức, trêu ngươi.

Video này là lời cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh cũng như tầm quan trọng của giáo dục ý thức an toàn giao thông ngay từ khi còn trên ghế nhà trường. 

Thông thường, người lớn sẽ chỉ căn dặn qua loa, cho rằng tránh những chỗ nguy hiểm là chuyện đứa trẻ nào cũng biết, hoặc việc dạy đã có nhà trường lo.

Ngoài ra, theo quan điểm của một số phụ huynh, nếu có chuyện xảy ra thì lỗi luôn nằm ở người lớn, "trẻ con có biết gì đâu". Chẳng thế mà hồi tháng 5-2023, ở xã An Hồng (huyện An Dương, Hải Phòng), một người đàn ông đánh người chạy xe máy sau tai nạn bé trai chạy vụt sang đường bị xe máy tông trúng.

Tại “Lễ phát động học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về an toàn giao thông năm học 2023 - 2024” diễn ra ở Đồng Nai hồi tháng 9-2023, ông Khuất Việt Hùng - phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia - cho biết trung bình mỗi năm, 3.000 thanh thiếu niên tử vong do tai nạn giao thông, chiếm khoảng 40% tổng số vụ tai nạn giao thông cả nước.

Ông Trần Văn Đạt - quyền vụ trưởng Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (Bộ Giáo dục và Đào tạo) - cho biết học sinh sinh viên vừa là nạn nhân, vừa là nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông, do một số em có hạn chế về ý thức và kỹ năng khi tham gia giao thông.

Lái xe ẩu, các nữ sinh được mời học giáo dục công dânLái xe ẩu, các nữ sinh được mời học giáo dục công dân

Các nữ sinh lái xe ẩu ở Ấn Độ bị phạt phải học lớp “giáo dục công dân” kéo dài 3 tiếng đồng hồ.

Xem thêm: mth.1795425131113202-aud-ort-eht-uhn-tyub-ex-uad-court-ar-yahc-hnir-ohn-ert/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Trẻ nhỏ rình chạy ra trước đầu xe buýt như thể trò đùa”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools