vĐồng tin tức tài chính 365

TP Hồ Chí Minh gỡ vướng pháp lý cho nhiều dự án bất động sản

2023-11-15 03:34

Nếu tình trạng này kéo dài sẽ đẩy các doanh nghiệp đối mặt với nhiều khó khăn, như: bị chôn vốn, chi phí tăng cao, hoặc không tiếp cận được vốn vay. Do đó, thành phố đã rà soát, tháo gỡ khó khăn cho các dự án và đến nay đã tháo gỡ được gần 30%.

Hơn 4 năm, đắp chiếu nằm chờ điều chỉnh quy hoạch cục bộ, mới đây, dự án nhà ở xã hội của Công ty Lê Thành đã được UBND TP Hồ Chí Minh điều chỉnh quy hoạch cục bộ.

"Chúng tôi vừa được UBND Thành phố điều chỉnh quy hoạch cục bộ. Cơ bản là chúng tôi gần như khớp toàn bộ số liệu để thực hiện dự án này cho các bước tiếp theo về thủ tục pháp lý", ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Tổng Giám đốc Công ty Lê Thành, cho biết.

Theo Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh, nỗ lực tháo gỡ khó khăn về pháp lý cho các dự án bất động sản của thành phố đã đưa tăng trưởng của thị trường bất sản thoát đáy, từ âm trên 16% còn âm 8%.

TP Hồ Chí Minh gỡ vướng pháp lý cho nhiều dự án bất động sản - Ảnh 1.

Việc tháo gỡ khó khăn về các thủ tục pháp lý bất động sản góp phần khơi thông thị trường bất động sản TP Hồ Chí Minh. (Ảnh minh họa - Ảnh: PLO)

"Chuyển động này đã giúp cho doanh nghiệp huy động được vốn của khách hàng, nó giúp doanh nghiệp vượt qua cửa ải chấp thuận chủ trương đầu tư để triển khai các bước tiếp theo, giúp cho một số doanh nghiệp duyệt quy hoạch 1/500 trong đó có dự án nhà ở xã hội, giúp các doanh nghiệp trong việc định giá đất, tính tiền sử dụng đất, giúp một số doanh nghiệp làm nghĩa vụ tài chính với nhà nước để làm sổ hồng cho khách hàng", ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh, cho hay.

"Việc tháo gỡ những khó khăn về các thủ tục pháp lý bất động sản góp phần khơi thông thị trường bất động sản TP Hồ Chí Minh, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của thành phố", TS. Nguyễn Hữu Huân, Giảng viên Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh, nhận định.

Tuy nhiên việc tháo gỡ mới chỉ được một phần, còn rất nhiều khó khăn vướng mắc về pháp lý cần được giải quyết. Do đó, để khơi thông nguồn lực đất đai, thành phố cần nỗ lực hơn nữa, trong đó có phát huy vai trò dám nghĩ dám làm của các sở ngành, quận, huyện.

Nguồn cung bất động sản vẫn chủ yếu ở phân khúc “đắt tiền”Nguồn cung bất động sản vẫn chủ yếu ở phân khúc “đắt tiền”

VTV.vn - Trong 3 quý đầu của năm 2023, nguồn cung bất động sản có xu hướng giảm rõ rệt.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.36211340241113202-nas-gnod-tab-na-ud-ueihn-ohc-yl-pahp-gnouv-og-hnim-ihc-oh-pt/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“TP Hồ Chí Minh gỡ vướng pháp lý cho nhiều dự án bất động sản”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools