vĐồng tin tức tài chính 365

Từ Hải Phòng vào Bình Định cho vay lãi nặng 240%/năm

2023-11-15 05:08

Ngày 14/11, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Định thông tin, vừa tạm giữ hình sự đối với  Nguyễn Thế Toàn (SN 1981) và Vũ Văn Hồi (SN 1997, cùng ngụ huyện An Dương, TP.Hải Phòng) để điều tra, xử lý về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Đối tượng Nguyễn Thế Toàn. Ảnh: Công an Bình Định.

Theo điều tra ban đầu, khoảng tháng 6/2023, Nguyễn Thế Toàn đến TP.Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) thuê một căn hộ tại một chung cư ở P.Nhơn Bình để ở và hoạt động cho vay lãi nặng. Bình thuê Vũ Văn Hồi từ Hải Phòng vào Bình Định để cùng hoạt động.

Hàng ngày, Toàn và Hồi sử dụng các trang mạng xã hội Facebook để đăng các bài viết với nội dung cho vay tiền góp kèm theo số điện thoại để mọi người có nhu cầu sẽ liên lạc. Khi có người liên hệ hỏi vay tiền thì các đối tượng thỏa thuận việc cho vay, yêu cầu người vay cung cấp các loại giấy tờ tùy thân, các giấy chứng nhận về tài sản để làm tin.

Toàn trực tiếp quản lý hoạt động cho vay. Khi có khách vay, Toàn và Hồi cùng làm thủ tục cho vay. Hồi đi thu tiền lãi hàng ngày về đưa cho Toàn và được Toàn trả tiền công từ 300 đến 500.000 đồng theo chu kỳ 2 đến 3 ngày.

Khách vay tiền của Toàn và Hồi chủ yếu sinh sống, làm việc ở TP.Quy Nhơn và ở huyện Tuy Phước. Lãi suất các đối tượng cho vay bình quân 20%/tháng, tương đương 240%/năm.

Đến lúc bị phát hiện, bắt giữ, Toàn và Hồi cho khoảng 40 người vay với số tiền 345 triệu đồng và thu lợi bất chính khoảng 60 triệu đồng.

Đối tượng Vũ Văn Hồi. Ảnh: Công an Bình Định.
Hoàng Quân

Xem thêm: lmth.092551_man042-ial-gnan-yav-ohc-hnid-hnib-oav-gnohp-iah-ut/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án vay

“Từ Hải Phòng vào Bình Định cho vay lãi nặng 240%/năm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools