vĐồng tin tức tài chính 365

Mượn danh “vật phẩm phong thủy” để kinh doanh bùa chú

2023-11-15 08:20

Sau khi lựa chọn các sản phẩm thờ cúng với lý do chuẩn bị cho công ty sắp khai trương, chúng tôi được chủ cửa hàng kinh doanh vật phẩm phong thủy và đồ thờ cúng trên đường Nguyễn Chí Thanh, quận 5, TPHCM khuyên nên thỉnh thêm các loại phép (bùa) kinh doanh của Thái Lan để hút khách.  

Người này giới thiệu phép “mẹ ngoắc” đang được giới kinh doanh chuộng. Theo đó, đây là phép làm ăn được các thầy tu tại Thái Lan sên (yểm) và vẽ chú chứ không phải bùa ngải. Đặt “mẹ ngoắc” này cùng tờ tiền mới ở cửa hàng sẽ thu hút tài lộc, thu hút đông khách mua hàng, ngăn chặn đối thủ yểm bùa làm hại cửa hàng, giữ cho gia đình yên ấm. Giá sản phẩm là 299.000 đồng/cái. Những người làm văn phòng, sinh viên cũng nên mua “mẹ ngoắc” có kích thước nhỏ với giá 99.000 đồng/cái, kẹp trong ốp lưng điện thoại để được quý nhân phù trợ. 

Các loại phép, nhang… “mẹ ngoắc” được người bán cho rằng sẽ giúp tăng tài lộc, xua đuổi vận xui
Các loại phép, nhang… “mẹ ngoắc” được người bán cho rằng sẽ giúp tăng tài lộc, xua đuổi vận xui

Chủ cửa hàng khuyên: “Em nên kết hợp với nhang “mẹ ngoắc”, đèn cầy “mẹ ngoắc” để tăng thêm tài lộc, xua đuổi vận xui. Nhang cây giá 40.000 đồng/bó 79 cây, nhang trầm giá 99.000 đồng/hộp 45 viên”. Theo chúng tôi quan sát, phép “mẹ ngoắc” là tờ giấy in hình một vị thần linh của Thái Lan, trên bao bì bó nhang “mẹ ngoắc” và trên thân cây nhang cũng in hình vị thần này. Chủ cửa hàng này khoe, nhờ để phép “mẹ ngoắc” trong ốp lưng điện thoại, một số nhân viên của cửa hàng có được tình duyên suôn sẻ, lập gia đình nhanh chóng. 

Chủ cửa hàng này còn nói, muốn tăng công dụng hút khách hàng, phát tài phát lộc, có thể thỉnh bùa, có đẳng cấp cao hơn phép. Cô ta giới thiệu loại bùa “nhau mèo tài lộc” của Thái Lan, giá khoảng 3 triệu đồng/sản phẩm. Đây là nhau thai mèo thật, được các “thầy” ở Thái Lan trì tụng và làm phép suốt 9 đêm liền nên công dụng rất đặc biệt, hỗ trợ cho cả những người chơi cờ bạc, lô đề, cá độ, đòi nợ… Thời gian qua, nhiều người bị quỵt tiền, nhờ bùa này mà lấy được tiền. 
Cô tiếp tục giới thiệu loại “bùa ngải nghe lời”, còn được gọi là “bùa yêu”, “bùa lấy đại gia”, “bùa tách tình địch”, có khả năng làm cho thần trí đối tượng bị yểm bùa không ổn định, chỉ nhớ đến mình, càng bị ngăn cản thì càng nhớ, thậm chí bỏ cả gia đình để đi theo mình. Giá các loại bùa này trên 5 triệu đồng/sản phẩm. 

Một số cửa hàng kinh doanh các loại đá, vòng đeo tay trên đại lộ Võ Văn Kiệt gần khu Chợ Lớn, quận 6, TPHCM giới thiệu với chúng tôi loại bùa ngải có tên “dầu đỏ quyến rũ”. Xịt loại dầu này lên người sẽ thôi miên được người đối diện, “chốt” đơn hàng nhanh chóng. Loại nắp đen giá 1,5 triệu đồng/chai, loại nắp trắng giá 2,5 triệu đồng/chai. Theo người bán, loại “dầu đỏ quyến rũ” này cao cấp hơn các loại phép “mẹ ngoắc” mà chúng tôi đã được giới thiệu trước đó. Phép chỉ có hạn sử dụng 1 tháng, sau đó phải “sên” lại giống như là sạc pin. Còn dầu thì hiệu quả lâu hơn. Hơn nữa, phép do sư chùa làm sẽ không mạnh bằng các thầy. 

Một số cửa hàng khác còn có vòng đeo tay, mặt dây chuyền được người bán quảng cáo “đã được các thầy làm phép, yểm bùa nên hỗ trợ tốt về sức khỏe, tình duyên, tài lộc”, giá 299.000 đồng/sản phẩm. Trên mạng xã hội Facebook, nhiều chủ tài khoản tự nhận là “thầy” ở Thái Lan, nhận hỗ trợ làm các loại bùa chú.

Ông Trường Kha - chuyên gia về lĩnh vực phong thủy, Giám đốc Công ty Mỹ nghệ trầm hương Trường Kha - cho rằng, bùa chú thực ra là những vật phẩm mang trường năng lượng theo quan niệm có từ thời xa xưa. 

Theo ông, ngày xưa, khi có dịch bệnh, hạn hán, tai ương, một số người dân nhờ đến các thầy hoặc sư đến cúng để mong cầu sự bình an, hoặc thỉnh các vật phẩm tâm linh mang bên người. Trong pháp lễ, có những vật phẩm như nhẫn, vòng tay được thầy, sư làm phép cho người sở hữu để có trường năng lượng tạo điềm lành. Ngày nay, bùa chú bị biến tướng, nhằm mục đích hại người, xuất hiện rầm rộ dưới nhiều dạng như bùa dán điện thoại, bùa nhẫn, sợi đeo, nước hoa… Những vật phẩm này không thể có trường năng lượng giống như lời quảng cáo, chủ yếu là đánh vào tâm lý tham lợi mà lười biếng, thiếu hiểu biết. 

Theo luật sư Bùi Minh Nghĩa (Đoàn Luật sư TPHCM), Nghị định 158/2013/NĐ-CP nêu rõ, kinh doanh bùa chú là hành vi mê tín, dị đoan, là vi phạm pháp luật, sẽ bị xử lý vi phạm hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Hiện nay, việc lợi dụng mác phong thủy để kinh doanh các sản phẩm mê tín dị đoan diễn ra khá phổ biến, cả ở cửa hàng lẫn trên mạng. Do đó, cần kiểm tra, xử lý các loại hình kinh doanh này. 

Thanh Hoa

Xem thêm: lmth.3855051a-uhc-aub-hnaod-hnik-ed-yuht-gnohp-mahp-tav-hnad-noum/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Mượn danh “vật phẩm phong thủy” để kinh doanh bùa chú ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools