vĐồng tin tức tài chính 365

Tăng trưởng GDP của Nhât Bản giảm

2023-11-16 03:34

Văn phòng Nội các Nhật Bản ngày 15/11 cho biết, tăng trưởng thực tế của tổng sản phẩm quốc nội GDP của nước này trong quý III từ tháng 7 - 9 đã giảm 0,5% so với quý trước và giảm 2,1% hàng năm. Đây là mức giảm khá lớn so với dự báo được đưa ra trước đó.

Tác động chính là nhu cầu của thị trường bên ngoài lần đầu tiên giảm với mức giảm là 0,1%, trong khi tiêu dùng cá nhân không tăng. Tiêu dùng cá nhân vốn chiếm hơn 50% GDP của Nhật Bản đang thiếu động lực tăng trưởng do ảnh hưởng của lạm phát và đồng Yen yếu.

Ngoài ra, đầu tư doanh nghiệp cũng không có nhiều tín hiệu quả quan khi giảm 0,6%, do các nhà đầu tư quan ngại về sự suy thoái của các nền kinh tế nước ngoài.

Tăng trưởng GDP của Nhât Bản giảm - Ảnh 1.

Người dân mua đồ tại một cửa hàng ở Tokyo (Nhật Bản). Ảnh: Reuters.

Sự tăng trưởng chậm lại của nền kinh tế được dự báo có thể trì hoãn việc bình thường hóa chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản cho biết sẽ tiếp tục nới lỏng chính sách tiền tệ cho đến khi đạt được mục tiêu lạm phát, thúc đẩy tăng lương và tạo ra một chu kỳ tăng trưởng kinh tế ổn định.

Kinh tế Nhật Bản có thể tăng trưởng tích cực trở lại trong những quý tới khi Chính phủ này đã thông qua các biện pháp kích thích kinh tế và gói ngân sách. Theo dự báo của Văn phòng Nội các Nhật Bản các biện pháp kích thích kinh tế này sẽ đưa tăng trưởng GDP thực tế tăng 1,6% hàng năm trong 3 năm tới.

Nhật Bản tung hơn 100 tỷ USD hỗ trợ người dân đối phó lạm phátNhật Bản tung hơn 100 tỷ USD hỗ trợ người dân đối phó lạm phát

VTV.vn - Chính phủ Nhật Bản hôm nay (2/11) đã thông qua gói các biện pháp kích thích kinh tế hơn 100 tỷ USD.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.69795430251113202-maig-nab-tahn-auc-pdg-gnourt-gnat/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tăng trưởng GDP của Nhât Bản giảm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools